ĐÀ LẠT tổ chức  

Posted by Unknown

 “Tuần văn hóa du lịch 2013”
VŨ HOÀNG SÓC

Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 tại Đà Lạt diễn ra từ ngày 27-12-2013 đến 31-12-2013 với 4 sự kiện: l Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất l Công bố Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây nguyên - Đà Lạt l Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển l Festival Hoa Đà Lạt lần thứ V.
Ban tổ chức cho biết, trong thời gian diễn ra Tuần lễ Văn hóa Du lịch 2013, ngoài 15 chương trình hưởng ứng phụ, gồm: Diễn đàn kinh tế Đà Lạt - Lâm Đồng tiềm năng và cơ hội; Khai trương các tour Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên Đà Lạt; Đêm hội tụ sắc hoa Đà Lạt; Đêm hội Đà Lạt 120 năm Đà Lạt và hoa; Chương trình đêm hội Hòa Bình - Đà Lạt; Giải Golf chào mừng Đà Lạt 120 năm hình thành và phát triển; Tuần trăng mật Đà Lạt sắc màu hạnh phúc; Đêm hội rượu vang Đà Lạt; Những không gian hoa; Phiên chợ hoa Đà Lạt; Ngày hội tuổi trẻ thành phố hoa; Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế  Đà Lạt; không gian trưng bày chuyên đề Mc bn Triu Nguyễn - Di sn tư liệu thế giới. Người dân và du khách sẽ tham dự vào 8 chương trình chính gồm: Triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh; Vườn di sản và Nghệ thuật sắp đặt Di sản Văn hóa và Thiên nhiên UNESCO ASEAN; Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2013; Hội thảo quốc tế Mạng lưới di sản UNESCO tại Đông Nam Á với các nội dung: Bảo tồn gắn với phát triển bền vững; Trình  diễn di sản phi vật thể UNESCO ASEAN; Tọa đàm về hoa Đà Lạt và du lịch; Carnaval Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN và Hoa Đà Lạt; Lễ bế mạc Tuần văn hóa du lịch.
Festival Di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN sẽgiới thiệu, trình diễn và quảng bá các di sản văn hóa đặc sắc của các quốc gia, dự kiến mỗi quốc gia tham gia hai di sản UNESCO, gồm 1 di sản vật thể và 1 di sản phi vật thể. Những quốc gia chưa có di sản được UNESCO công nhận, sẽ chọn sản phẩm văn hóa đặc trưng để tham gia. Việt Nam - ở cương vị chủ nhà - ngoài hai di sản UNESCO đại diện quốc gia, sẽ có sự tham gia của các tỉnh, thành phố có di sản UNESCO. Đồng thời, trong chương trình biểu diễn nghệ thuật di sản phi vật thể, cósự hiện diện của các di sản văn hóa đang lập hồ sơ trình UNESCO. Đây là một hoạt động quan trọng mang tầm khu vực và quốc tế, có ý nghĩa về kinh tế, xã hội, văn hóa của địa phương và của cả nước, mục đích tổ chức Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN nhằm kết nối các nước trong khu vực để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội..., tôn vinh và quảng bá những di sản văn hóa của 10 nước ASEAN và 4 nước đối tác của khối gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời là dịp để quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch, kinh tế Đà Lạt (Lâm Đồng) và các tỉnh Tây nguyên với thế giới. Festival di sản UNESCO lần này có bốn nội dung chính, gồm: Trình diễn di sản phi vật thể UNESCO - ASEAN; Hội thảo quốc tế Mạng lưới di sản UNESCO tại Đông - Nam Á: bảo tồn gắn với phát triển bền vững; Vườn di sản và nghệ thuật sắp đặt di sản văn hóa, thiên nhiên UNESCO - ASEAN; Carnaval di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN và hoa Đà Lạt.
Với sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật quốc tế, các tỉnh Tây nguyên và một số tỉnh thành trong nước, chương trình Năm Du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014 với chủ đề Đại ngàn Tây nguyên sẽ được tổchức xuyên suốt trong năm tại các tỉnh Tây nguyên, nhằm khơi dậy, kết nối và phát huy thế mạnh của các tỉnh Tây nguyên - Lâm Đồng - Đà Lạt để phát triển du lịch gắn với tăng trưởng kinh tế bền vững.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives