Posted by Unknown

KÍNH GỬI ÔNG TỔNG BIÊN TẬP BÁO VĂN NGHỆ TP.HCM,
TÔI LÀ NGUYỄN THANH TRUYỀN. TÔI NHẬN ĐƯỢC BỨC THƯ CỦA MỘT NGƯỜI DÂN NHỜ CHUYỂN ĐẾN CÁC ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG VÀ “ĐỒNG ĐỘI” NHÓM “DÂN CHỦ” CỦA ÔNG TA. TÔI ĐÃ ĐỌC BỨC THƯ ẤY VÀ NHẬN THẤY CÓ NHIỀU CHUYỆN ĐÁNG PHẢI SUY NGHĨ. XIN TRÂN TRỌNG GỬI ĐẾN ÔNG ĐỂ TÙY NGHI SỬ DỤNG TRÊN BÁO, XEM NHƯ LÀ BÁO GIÚP CHÚNG TÔI GỬI TỚI LÊ HIẾU ĐẰNG, HUỲNH KIM BÁU VÀ CÁC BẠN ĐÃ CÓ PHÁT BIỂU XUNG QUANH VẤN ĐỀ NÀY CÙNG THAM KHẢO.

ĐOÀN THỊ NỞ
Kính gởi:

ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG, HUỲNH KIM BÁU, HUỲNH TẤN MẪM, LÊ CÔNG GIÀU VÀ NHÓM “DÂN CHỦ” CỦA ÔNG.

Tôi hiện đang sinh sống tại Dầu Tiếng - Bình Dương với nghề làm rẫy. Vừa rồi con tôi từ Sài Gòn lên có kể cho tôi nghe về chuyện ông Lê Hiếu Đằng (nguyên là cán bộ phong trào SVHS trước giải phóng và sau này là cán bộ của Nhà nước cho đến ngày nghỉ hưu), đã viết bài phát biểu chê bai, chống đối Đảng, Nhà nước, đòi thay đổi chế độ, đòi đa nguyên đa đảng, đòi làm lại cuộc cách mạng mới.
Tôi nghe mà không hiểu, không thể hình dung “ông Đằng ”là người như thế nào? Là người tự xưng là đảng viên trí thức theo Đảng, làm cách mạng mấy chục năm mà bây giờ trở mặt thì bậy hết chỗ nói!
Tôi vốn gốc ở miền Trung, chiến tranh loạn lạc gia đình tôi ly tán, sống dưới chế độ cũ Sài Gòn từ nhỏ mất mẹ xa cha, cơ cực buôn gánh bán bưng để tồn tại. Những năm ông làm lãnh đạo các cuộc biểu tình tôi cũng từng gánh theo hô khẩu hiệu hưởng ứng, cũng từng hít phải lựu đạn cay và ăn dùi cui của cảnh sát ngụy vào lưng, nên cũng đã thấm thía cái cảnh nước mất nhà tan, đói nghèo khổ cực…
Sau 1975, hòa bình lập lại, gia đình tôi cũng như bao người dân Việt Nam khác đã được đổi đời, tuy từng lúc từng có những khó khăn này nọ, tuy chưa giàu có nhưng có cơm ăn áo mặc, có đất đai canh tác, con cái được học hành, cuộc sống đang dần ổn định, trong một Đất nước hoàn toàn độc lập tự do. Vậy mà, “ông Đằng” lại nhân danh là người vì dân, vì nước hô hào chống lại những điều nhân dân đang được hưởng. Tôi nghĩ, ông tham gia cách mạng ở giữa lòng thành phố, sau hòa bình lại may mắn được làm lãnh đạo này nọ, ông chưa thật sự cọ sát với chiến tranh và nghèo đói nên ông không hiểu tại sao nhân dân đi theo Đảng, theo cách mạng.
Nay ông chống Đảng là chống lại nhân dân, chống lại những gì nhân dân đang được có, đồng thời ông công khai phản bội lại bao nhiêu triệu đồng bào chiến sĩ đã cống hiến xương máu cho tự do độc lập của dân tộc này, để cho ông và những người như ông được sống hưởng vinh hoa, phú quý bấy lâu nay. Nếu ông là người thật sự yêu nước, thương dân sao không đấu tranh vạch mặt chỉ tên bọn tham ô nhũng nhiễu, bòn rút của đất nước làm mất lòng tin của dân với Đảng, làm nghèo Đất nước, để sống vinh thân phì gia, tuồn của cải, cho con cái ra nước ngoài chờ cơ hội cao chạy xa bay! Hay ông cũng là một trong số đó? Khi về hưu rồi không còn cơ hội đục khoét của dân của nước nên điên lên rồi nói bậy nói càng? Những điều ông làm ngày hôm nay chỉ giúp ích cho những người không muốn cho đất nước Việt Nam ổn định, phồn vinh, hạnh phúc, thậm chí nói như người xưa là nối giáo cho giặc.

Là người dân xứ Quảng quê hương “trung dũng kiên cường” cha mẹ, ông bà chắc đã dạy ông đạo nghĩa làm người? Ông không còn nhớ hay “bệnh tật” đã làm ông không còn lýtrí ?!! Là người cùng quê, tôi khuyên ông nên nghĩ lại. Bây giờ ông sống không bằng chết, người lao động như tôi còn không nghe không tin thì còn ai nghe và tin ông nữa, tuổi tác sức khỏe của ông rồi cũng sớm theo ông bà, nhưng liệu ông bà ông ở thế giới bên kia có vui vẻ gì khi phải đón một đứa cháu vô nghĩa như ông?... Vài lời mạo phạm ông nên suy nghĩ lại trước khi quá muộn. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives