SỔ TAY  

Posted by Unknown

Làm người mẫu Việt Nam không phải điều dễ dàng

NGUYỄN VIẾT
THANH HẰNG và 10 thí sinh
Gần 10 năm trở lại đây, Việt Nam bắt đầu hình thành nghề “người mẫu” một cách danh chính ngôn thuận bằng các cuộc thi đi tìm người mẫu được tổchức hàng năm. Từnhững cuộc thi này, một số gương mặt đãđược khán giả biết đến, như Thanh Hằng và Ngọc Quyên, Thanh Hoài, Trương Thị May, Huyền Trang, Minh Triệu, Hoàng Yến, Hồ Vĩnh Anh, Hà Việt Dũng, Vũ Mạnh Hiệp, Vĩnh Thụy, Cao Lâm Viên, Trang Lạ, Tuyết Lan, Lê Thúy, Hoàng Thùy, Kha Mỹ Vân, Hà Anh, Lâm Thu Hằng, Minh Tú, Trung Cương, Trương Nam Thành, Ngọc Tình, Hữu Long, Hoàng Gia Ngọc, Thanh Thức..., một số khác đãđược mời tham gia các sàn diễn quốc tế (tại New York, Nguyễn Ngân trở thành người mẫu đầu tiên của Việt Nam bước chân trên sàn diễn thời trang của Mercedes-Benz Fashion Week), chứng minh nghề “người mẫu” đãcóđất đứng, không còn bị kỳ thị như trước đây nữa và loại hình này càng ngày càng thu hút một số lượng lớn bạn trẻtham dự.
Ở cuộc thi Người Mẫu Việt Nam lần thứ4-2013 (Vietnam’s Next Top Model - Lần th4- 2013), 18 thí sinh xuất sắc nhất đa số đều đang học đại học hoặc đãtốt nghiệp đại học đãđược chọn trong số hàng ngàn hồ sơ tham dựđãchính thức bước vào Ngôi nhà chung (được lắp đặt máy quay 24/7) để ghi lại toàn bộ quá trình họsinh sống, rèn luyện và vượt qua những thửthách gắt gao của chương trình trên con đường thực hiện giấc mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp (hội tụđầy đủnhất những yếu tố cần thiết của một người mẫu chuyên nghiệp, cóthái độ cầu tiến và cóniềm đam mê mãnh liệt với nghề người mẫu). Giải thưởng dành cho người đoạt danh hiệu Quán quân hơn 2 tỷđồng.
Dĩnhiên là giải thưởng quá hấp dẫn đãthu hút được một lượng lớn bạn trẻtham gia, nhưng bên cạnh đóphải còn nhắc đến sựkhẳng định được mình đối với nghề người mẫu của thế hệ hôm nay. Qua 3 lần thi, cuộc cạnh tranh khốc liệt với những thửthách đầy gay cấn nhằm khẳng định bản thân chính là yếu tố thu hút, ai cũng muốn mình “phải thắng”, vìthắng, giải thưởng là danh dự, nhưng biết được chính xác khả năng của mình mới là điều quan trọng nhất.

Trình độ văn hóa càng ngày càng được chúývà đưa vào phần cơ bản quan trọng ở các cuộc thi, nghề người mẫu Việt cũng vậy, học vấn chính là cái nền vững chắc nếu muốn xây một ngôi nhà cao, cho nên ngày hôm nay không ai còn ngạc nhiên khi thấy các thí sinh dựthi các cuộc thi người mẫu luôn rất tựtin và quyết thắng, bởi thực tế cho thấy, để làm được một người mẫu Việt không phải chuyện dễ dàng như lâu nay nhiều người đãlầm tưởng (là chỉcần cóchiều cao). Kết quả sau 3 lần tổchức cuộc thi Người mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model) đãchứng minh điều đó: Khiếu Thị Huyền Trang (sinh năm 1990, Quán quân lần thứ1-2010, sinh viên Đại học Điều dưỡng Nam Định), hiện nay là một gương mặt được các hãng thời trang và tạp chí thời trang nước ngoài săn đón. Hoàng Thùy (sinh năm 1992, Quán quân lần thứ2-2011, sinh viên của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội). Mai Thị Giang (sinh năm 1991, Quán quân lần thứ3-2012, tốt nghiệp Đại học Hải Phòng chuyên ngành Tài chính Ngân hàng loại Khá). Tất cả 3 gương mặt người mẫu Việt này đang là tâm điểm để tìm đến của những nhà thiết kế, ấn phẩm, tạp chí và biểu diễn quốc tế trong lãnh vực thời trang. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives