Câu chuyện âm nhạc của mỗi người  

Posted by Unknown


NGỌC CHI – HIẾU LÊ

Nhóm 5 Dòng Kẻ

Chương trình ca nhạc mang tên “Câu chuyện âm nhạc” do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp sản xuất dành cho người yêu nhạc diễn ra vào thứ bảy, tuần thứ ba của tháng lúc 20 giờ tại Phòng trà 
Nam Quang và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Theo ban tổ chức, để tạo ấn tượng cũng như màu sắc riêng cho chương trình “Câu chuyện âm nhạc”, tên gọi của mỗi chủ đề gắn liền với buổi diễn mỗi tháng chỉ bằng một chữ, ví dụ như chương trình tiếp theo sau tháng 9 có chủ đề là Mẹ, chủ đề Ơn dành cho tháng 11, Đông (tháng 12), Tết (tháng 1-2014), Tình (tháng 2-2014), Em (tháng 3-2014), Quê (tháng 4-2014), Phố (tháng 5-2014), Mưa (tháng 6-2014).
Ca sĩ Đức Tuấn
Chương trình đầu tiên là sự tổng hợp của 9 tháng tiếp theo đã đến với khán giả vào đêm thứ bảy 21-9-2013. Xuất hiện trong đêm diễn đầu tiên, mỗi bài hát của ca sĩ có nội dung dính đến các chủ đề của những tháng tiếp theo. Ca sĩ Mỹ Lệ mở màn cho đêm diễn với ca khúc “Câu chuyện nhỏ của tôi” cùng sự phụ họa của vũ đoàn đã tạo ra một không khí sôi động cho đêm nhạc, ca sĩ Đồng Lan hát ca khúc “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến, nhóm 5 Dòng Kẻ biểu diễn bài hát có giai điệu vui tươi trong trẻo “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, cặp đôi Hồ Trung Dũng - Phương Vy thể hiện ca khúc nhạc ngoại lời Việt “Tuyết rơi”, ca sĩ Giao Linh trở lại với khán giả Việt Nam bằng một ca khúc xưa “Anh cho em mùa xuân” “Mùa xuân ơi” do ba ca sĩ nhí trình bày, gồm Lê Nguyên (Giọng hát Việt nhí) và Đức Anh, Bảo Trân (Đồ rê mí), hai ca sĩ Phương Thanh và QuangHà tặng khán giả có mặt tại rạp Nam Quang một liên khúc mang tên “Anh còn yêu em” “Anh còn nợ em”, tiết mục kế tiếp là của ca sĩ Noo Phước Thịnh với ca khúc “Em trong mắt tôi” và Đức Tuấn cũng có mặt trong “Tình ca phố”, Thái Trinh và nhóm It s’ time biểu diễn bài hát “Chào Việt Nam” (Bonjour Vietnam) và cuối cùng là ca khúc “Mưa ngâu” dưới sự thể hiện của tam ca Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Lân Nhã...
Do mỗi chương trình “Câu chuyện âm nhạc” có một chủ đề riêng, nên các bài hát được chọn lọc theo các tiêu chí đảm bảo giá trị âm nhạc và sự hấp dẫn nhiều đối tượng khán giả. Ở mỗi chủ đề, khán giả sẽ được biết thêm nhiều về những bài hát tưởng như đã rất quen thuộc qua những câu chuyện kể từ người dẫn chương trình và cả những giai thoại gắn với bài hát khi đi vào đời sống công chúng. Nhiều ca khúc được phối lại hoàn toàn mới, với những cái “đầu tiên” như: những bài hát lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu, những cặp đôi lần đầu kết hợp…, đây cũng là một trong những điểm nhấn mang đến cho chương trình thêm nhiều màu sắc và cuốn hút.

Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương và Lân Nhã
Khán giả cho rằng “Câu chuyện âm nhạc” đã dành cho họ nhiều cảm xúc, hiểu thêm nhiều cái mới thông qua cái cũ, được thưởng thức những bài hát mà mình yêu thích và hiểu rõ hơn với những điều tiếng từ quá khứ cũng như hiện tại mà loại hình này đang gánh gồng, hy vọng chương trình này sẽ làm những khán giả yêu âm nhạc đang “ngủ đông” sẽ thức giấc. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives