GIAI THOẠI DANH NHÂN  

Posted by Unknown

GIÂY PHÚT CUỐI CÙNG

Một linh mục được mời đến bên giường nhà bác học Pháp Louis Pasteur đang hấp hối. Trong khi rửa tội cho bệnh nhân, linh mục hỏi:
     - Con có muốn từ bỏ quỷ dữ và tất cả những việc làm của hắn không?
     Pasteur im lặng một hồi lâu rồi nói:
     - Vào những giây phút cuối cùng của đời mình, con không biết liệu có nên chuốc lấy những kẻ thù cho mình không?



KHÓ HIỂU

Một người bạn của hoạ sĩ Picasso khi xem một số bức tranh mới của ông vẽ theo trường phái trừu tượng đã chân thành nói:
     - Xin anh bỏ quá cho, nhưng thú thực tôi không thể hiểu nổi. Những cái ông vẽ trong tranh không hề tồn tại.
     Picasso liền đáp:
     - Thế anh có hiểu tiếng Trung Quốc không?
     - Không.
     - Thế mà thứ ngôn ngữ đó vẫn tồn tại đấy.



ĐỀ PHÒNG

Một vở kịch của nhà viết kịch, nhà tiểu thuyết và nhà văn trào phúng Pháp là Tristan Bernard lần này bị thất bại. Một người bạn đề nghị ông dành cho một ghế ở tầng dưới.
     - Không, không - Bernard đáp - tôi mời không phải một ghế mà cả mấy hàng ghế liền. Và xin anh đừng quên mang theo khẩu súng lục bởi lẽ anh sẽ ở một nơi rất hoang vắng.



PHẠM TỘI

Nữ văn sĩ chuyên viết truyện thiếu nhi của Pháp là Egéni Gradisse là một người rất mộ đạo và thường đến gặp cha đạo của mình. Có lần bà hỏi đức cha:
    - Thưa cha, liệu con có phạm tội không khi con thấy phấn khởi vì các bạn bè của con nói rằng con xinh đẹp.

    - Có đấy - vị linh mục đáp - bởi lẽ không bao giờ được khuyến khích sự dối trá.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives