Posted by Unknown

Giọng hát Việt nhí 2013
                                                                                   THANH DANH
Lần đầu tiên ra mắt khán giả cả nước, phiên bản cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc “Giọng hát Việt nhí 2013” tại Việt Nam diễn ra thành công khi chương trình vừa phát sóng các vòng “Giấu mặt” từ ngày 1-6-2013 đã gây được sự chú ý và ấn tượng khá tốt với khán giả truyền hình cả nước.


Trải qua hơn ba tháng, từ các vòng “Giấu mặt”, “Đối đầu” và cuối cùng là “Live show”, các thí sinh tham gia “Giọng hát Việt nhí 2013” đã mang đến cho người xem những tiết mục hấp dẫn, càng về sau càng đậm đà bản sắc dân tộc.
     Từ cuộc thi này, khán giả đã biết đến rất nhiều giọng hát nhí đầy tiềm năng với chất giọng trong sáng, phát âm các bài hát tiếng Anh đúng chuẩn, trình bày các ca khúc Việt đầy cảm xúc khiến khán thính giả bồi hồi, xúc động như: Phương Mỹ Chi, Nguyễn Quang Anh, Trần Ngọc Duy, Song Vũ, Lê Nguyên, Thu Hà, Linh Lan, Văn Phong,…
     Bên cạnh đó, từng tiết mục dự thi được chuẩn bị và dàn dựng khá công phu từ các khâu chọn bài hát cho từng thí sinh cho đến cách trang trí ấn tượng trên sân khấu phù hợp với từng bài hát đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.
Vào 21 giờ ngày 7-9-2013, tại phim trường Hãng phim Giải phóng TP.HCM, vòng chung kết cuộc thi “Giọng hát Việt nhí 2013” đã mang đến cho chúng ta những tiết mục hay, ấn tượng của 3 thí sinh: Phương Mỹ Chi (thuộc đội của nữ ca sĩ Hiền Thục), Trần Ngọc Duy (đội của nam ca sĩ Thanh Bùi) và Nguyễn Quang Anh (đội của cặp vợ chồng Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang). Mỗi thí sinh sẽ trình bày 3 tiết mục trong đó gồm: 1 ca khúc hát đơn ca, 1 ca khúc hát cùng huấn luyện viên và 1 ca khúc hát cùng top 5 thí sinh cùng đội.
     Kết thúc cuộc thi, từ thí sinh, bốn huấn luyện viên cho đến MC và khán giả đều hồi hộp chờ đợi kết quả bình chọn từ khán giả cả nước. Hai trong số ba thí sinh được đánh giá cao ngang tầm nhau đó là Phương Mỹ Chi và Nguyễn Quang Anh. Mỹ Chi sở hữu một giọng hát hay và đầy truyền cảm. Trong suốt cuộc thi lần này, em là người đã đánh thức niềm đam mê dòng nhạc dân tộc trữ tình trong lòng người xem cũng như các bạn diễn khác và thực sự gây được ấn tượng khá tốt khi trình bày các ca khúc này. Số lượng người ủng hộ và bình chọn cho em khá đông 204,652 phiếu (đạt 41,11%).
Tuy nhiên, ngôi vị quán quân thuộc về cậu bé 12 tuổi gốc Thanh Hóa Nguyễn Quang Anh với số phiếu bầu chọn là 215,903 phiếu (đạt 43,37%). Quang Anh hoàn toàn xứng đáng với kết quả bầu chọn này vì ngoài chất giọng tốt, khỏe và bền, em còn có khả năng trình diễn chuyên nghiệp và biến hóa tuyệt vời trên sân khấu. Em không ngần ngại thử sức mình trong các ca khúc khó và đầy thử thách như Đám cưới chuột, Chiếc khăn piêu, Sắc màu và Đá trông chồng… Phần thưởng em đạt được cho những thành quả nỗ lực của mình là: 300 triệu đồng (từ ban tổ chức), học bổng âm nhạc trị giá 200 triệu đồng, 10 triệu đồng (từ nhà tài trợ Vina Phone) và chuyến du lịch trị giá 100 triệu đồng (từ nhà tài trợ Unilever).
     Mỹ Chi và Ngọc Duy đạt giải nhì với 50 triệu đồng từ ban tổ chức và 10 triệu đồng từ Vina Phone.
     Các bạn trong top 9 đạt giải ba với 10 triệu đồng và các bạn thuộc top 15 đạt giải khuyến khích 5 triệu đồng từ ban tổ chức.
     Ngoài ra, ban tổ chức và nhà tài trợ cuộc thi còn hỗ trợ các suất học bổng 3 năm trị giá 3 triệu đồng/tháng cho các em đã tham gia chương trình, học giỏi, tài năng và có gia cảnh khó khăn. Danh sách thí sinh được hỗ trợ sẽ được công bố sau đêm chung kết.
Giọng hát Việt nhí 2013” đã để lại tình cảm sâu sắc cho từng người theo dõi chương trình.
     Cuộc thi kết thúc đã khép lại 3 tháng ngắn ngủi được giao lưu, vui chơi, học hỏi, nhận được sự đào tạo chuyên nghiệp của các huấn luyện viên nhưng đồng thời cũng mang lại một sự khởi đầu mới cho một thế hệ trẻ đầy tài năng, biết tiếp thu và cống hiến hết mình cho nghệ thuật ở Việt Nam. Khán thính giả cả nước đang trông chờ những chương trình như vậy để con đường nghệ thuật nước nhà ngày càng rộng mở.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives