Xem “Ngày và đêm” của kiến trúc sư Nguyễn Văn Thuấn  

Posted by Unknown



NGUYỄN VƯỢNG


Chiều 16-9-2013, triển lãm tranh “Ngày và đêm” của kiến trúc sư Nguyễn Văn Thuấn đã khai mạc tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, trưng bày 73 tranh chân dung, liên hoàn theo từng bộ, tập trung ở 3 mảng: chân dung khắc họa các danh nhân, chân dung tự họa, gia đình, người thân và loạt chân dung có tính suy tưởng.
Đây là lần thứ hai kiến trúc sư Nguyễn Văn Thuấn triển lãm tác phẩm hội họa của mình. Còn nhớ cuộc triển lãm đầu tiên vào ngày 26-5-2012 tại Nhà trưng bày triển lãm TP.HCM (số 92 Lê Thánh Tôn, Q.1) với chủ đề “Mật mã”, giới thiệu hơn 60 tác phẩm gồm: 11 tác phẩm cùng tên “Hành trình” và 30 tác phẩm cùng tên “Vô thức”, 19 tác phẩm không tên, bằng nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, acrylic, màu nước… thể hiện bút pháp mạnh mẽ, ấn tượng, nhiều cảm xúc theo phong cách trừu tượng.
Kiến trúc sư Nguyễn Văn Thuấn nói: - Thông qua cuộc đời và sự nghiệp của những nhân vật đã đi vào lịch sử, như: Einstein, Beethoven, Frank lloydWight, Socrates,… tôi đã sáng tác được loạt tranh này. Tôi chọn “Ngày và đêm” làm chủ đề của cuộc triển lãm, đồng thời cũng là chuỗi thời gian tôi luôn tưởng nhớ về những nhân vật mà những thành tựu khoa học, âm nhạc, hội họa của họ đã đem lại sự vẻ vang, hữu ích cho đời sống vật chất và tinh thần cho nhân loại. Để tri ân những con người ấy tôi đã khắc họa nên những chân dung của họ (được giới thiệu trong triển lãm này). Họ chính là những cảm xúc giúp tôi phiêu lưu đến những lĩnh vực khác trong cuộc sống và trong những giấc mơ kỳ lạ của mình. Những đam mê của họ đã giúp tôi hăng say hơn trong công việc hàng ngày cho ra đời những tác phẩm mới lạ hơn, sáng tạo hơn. Tuy tôi tốt nghiệp Kiến trúc nhưng có lẽ cây cọ mới chuyển tải hết những ý tưởng bay bổng của chính mình, vì vậy cho tôi nói lời cám ơn cây cọ.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives