Posted by Unknown

Trung thu cho em tại thành phố Hồ Chí Minh

DƯƠNG ĐÔNG - TRẦN KHẢI - THANH THẢO - TÂM MINH
Mùa trung thu năm nay, các nhà văn hóa thiếu nhi cũng như các doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi ở thành phố Hồ Chí Minh và các quận huyện bắt đầu từ ngày 8-9-2013 đến ngày 19-9-2013.
Đầu tiên là chương trình ca nhạc dành cho thiếu nhi Trung thu cho em được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành (số 6, đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) vào lúc 20 giờ 30 ngày 8-9-2013.
Tiếp theo, tại Hội Nhà báo TP.HCM (số 14 Alexandre De Rhodes, Q.1) ngày 14-9-2013 có chương trình Ngày hội yêu thương - Trung thu 2013 do Hội quán các bà mẹ tổ chức (lần thứ 4) hoạt động từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối với nhiều trò chơi như đánh trống ếch, múa sư tử, làm bánh dẻo, tập đan móc đồ trang trí lót ly, tách trà, lọ hoa, làm lồng đèn; nghe hướng dẫn và thực hành làm bánh Trung thu truyền thống theo tiêu chí dinh dưỡng xanh - sạch với nghệ nhân Tâm Cát và cùng tham gia buổi đố thơ có chủ đề Trăng thu quê hương. Sau đó, rước đèn trung thu đi quanh trong khuôn viên Hội Nhà báo, ăn bánh trung thu, uống trà và góp bánh trung thu tặng các bạn kém may mắn. Ở các trò chơi đều có phần thưởng nhằm khích lệ động viên, tăng thêm niềm vui cho các em. Tham dự Ngày hội yêu thương - Trung thu 2013 còn có mặt nhiều nghệ nhân ẩm thực, nghệ nhân văn hóa dân gian…
Ở Nhà thi đấu QK 7 (đường Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận) ngày 15-9-2013, ban tổ chức đã phát động chương trình làm 2.500 lồng đèn để tặng các em vui chơi và rước trong đêm hội trung thu. Ngày 16-9-2013 có chương trình Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội Trung thu 2013 dành riêng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ mái ấm, nhà mở, Hội người mù, trường giáo dưỡng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tại đây, các bé sẽ được tham gia trò chơi vận động, sáng tạo, trò chơi dân gian, tham gia cuộc thi trang trí lồng đèn, trang trí đầu lân, xem trình diễn múa lân, rước đèn, nhận quà gồm bánh trung thu, đèn lồng... và ăn bánh trung thu tại chỗ cũng như được thưởng thức nhiều món ăn khác do ban tổ chức chiêu đãi. Chương trình biểu diễn văn nghệ gồm những tiết mục do nhà mở tham gia và của các nghệ sĩ, ca sĩ thành phố, đặc biệt là vở kịch Cuội lên cung trăng do đạo diễn Nghi Tuấn, giảng viên ĐH Sân khấu Điện ảnh dàn dựng. Chương trình bắt đầu từ lúc 16 giờ và kết thúc vào lúc 20 giờ 30.
Tại Nhà thiếu nhi TP.HCM (169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3) tổ chức chương trình Vui đón trăng rằm năm 2013 từ 17 giờ đến 21 giờ trong hai ngày 18 và 19-9-2013. Ngoài Lễhội Rước đèn Trung thu tại các tuyến đường giáp với NhàThiếu nhi thành phố do thiếu nhi các đội, nhóm, câu lạc bộ, các lớp năng khiếu của NhàThiếu nhi thực hiện, các em còn được xem biểu diễn múa, xiếc, ảo thuật, văn nghệ thiếu nhi, chúCuội, chịHằng vui đón trăng cùng các bétại sân khấu Đêm hội trăng rằm. Xem biểu diễn nghệ thuật múa rối ở sân khấu Muông thú đón trăng; Tham gia vào các trò chơi dân gian, Đèn nước; Trổ tài khéo tay làm bánh phục linh, tô tượng, tranh cát, trang trí lồng đèn, trang trí mặt ông địa, trò chơi xếp - dán lồng đèn, trò chơi nặn đất làm bánh, làm con vật bé yêu thích (nặn tò he), trò chơi xỏ hạt làm ngôi sao, con chuồn chuồn, trò chơi làm tranh, khung hình, sân chơi gốm; biểu diễn lân - sư - rồng. Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi TP.HCM còn tổ chức các đợt giao lưu, biểu diễn, tặng quà cho 700 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hóc Môn và trẻ em kém may mắn đang được nuôi dưỡng tại các mái ấm, nhà mở, Trại phong Bến Sắn…

Ti Công viên Văn hóa Đầm Sen trong hai ngày 18, 19-9-2013 tt c các em thiếu nhi cao dưới 1.4m, có cm lng đèn đều được vào cng min phí, cùng tham gia vào các chương trình ca múa nhc mang tên Trung thu sum vy, xem vdin Chú Cui & cây đa thn, Chàng lang thang và nàng tùy tin, xem vkch ri mi Vng trăng c tích, giao lưu vi DV Đại Nghĩa và nhóm 365. Chương trình xiếc vi cuc diu hành ca các loài vt và l rước đèn đón trăng ca nhiu loài động vt: voi, gu, đười ươi, chó, dê, giang sen, trăn, vt… ti rp xiếc Đầm Sen, và các trò chơi như Dế mèn vượt sông, Đấu trường Dế mèn và Dế mèn ti lương.
Ngoài ra, còn có một số hoạt động khác như: biểu diễn lân-sư-rồng Hằng Anh Đường (18 - 22 giờ tại quảng trường Âu Lạc), chương trình giao lưu âm nhạc với ngôi sao teen (11 giờ 30 và 19 giờ 30 tại sân khấu Ngôi Sao).
Các tình nguyện viên của Hội Những bạn trẻ yêu thiện nguyện cũng đã làm khoảng 1.000 cái bánh trung thu tặng mái ấm Phan Sinh (quận Bình Tân), trẻ em nghèo và một số mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội tại TP.HCM), trẻ em khó khăn của xã Iakhai (huyện Iagrai, tỉnh Gia Lai) được nhận hơn 200 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, bút, tập học sinh, dụng cụ học tập, gạo, mì tôm, quần áo cũ…
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh An (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) - một trong những xã vùng sâu, vùng xa nghèo nhất của tỉnh Long An - đã phối hợp với báo Phụ Nữ TP.HCM, fan club Trịnh Kim Chi, nhóm Quang Thảo và các nghệ sĩ đến từ TP.HCM tổ chức chương trình Vui Trung thu cùng trẻ em nghèo, phát quà cho 484 học sinh ở địa phương này, gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, tập vở, dầu ăn, nước uống… và tổ chức một chương trình văn nghệ vui chơi cho các em, trong đó có các trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ, hài kịch.
Tại Trung tâm Thương mại Vincom Center B TP.HCM , từ 19 giờ ngày 19-9-2013 có một chương trình ca múa nhạc mang tên Vui Trung thu dành cho các em thiếu nhi do các nghệ sĩ nhí đến từ Nhà Thiếu nhi Quận 1 biểu diễn tại sân khấu tầng B2 của Vincom Center B. Các em được tặng bong bóng bay, xem những tiết mục ảo thuật huyền bí và thử sức trong những game show miễn phí.
Tại rạp xiếc Công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám, quận Gò Vấp, Đoàn Xiếc TP.HCM trình diễn chương trình Lễ hội trăng rằm, ChúCuội - Chị Hằng cùng muông thú, vào các tối 18, 19, 20, 21-9-2013, riêng chủ nhật 22-9 diễn liên tục 2 suất để phục vụ các em thiếu nhi. Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM có chương trình đêm hội trăng rằm và kỷ niệm một năm chương trình Cầu vồng tuổi thơ tổ chức tại sân khấu Sen Hồng, Công viên 23-9 vào tối 19-9-2013.
Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP.HCM và huyện đoàn Củ Chi cũng tổ chức chương trình Tết Trung thu cho thiếu nhi ngoại thành năm 2013, trao tặng sân chơi thiếu nhi cho trường tiểu học Bình Mỹ 2, xã Bình Mỹ huyện Củ Chi bao gồm 7 hạng mục trò chơi trị giá 63 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 10 phần quà và 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Vui Trung thu cùng tr em ngoi thành là hot động t thin thường niên do ca sĩ HNgc Hà khi xướng t năm 2010. Năm nay, chương trình trao tng 100 sut hc bng, 1.000 phn bánh trung thu, lng đèn, tp sách cho các bn tr có hoàn cnh khó khăn và có thành tích tt trong hc tp... Công ty bánh ko H Lâm Môn đồng hành vi chương trình bng vic tài tr1.000 phn bánh Trung thu, mi phn 2 chiếc. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives