Posted by Unknown

Trung thu Hồng dành cho bệnh nhi
PHƯƠNG LINH - THANH HẢI
Trung thu Hồng 2013” là chương trình dành cho các bệnh nhi ở bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) và bệnh viện Bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội), diễn ra trong hai ngày 13 và 14-9-2013 do những người thực hiện dự án Mang âm nhạc đến bệnh viện tổ chức, ngoài những bệnh nhi còn có người nhà bệnh nhi cùng tập thể các y, bác sĩ tại hai bệnh viện cũng cùng hưởng niềm vui trăng rằm tháng 8 và tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ cùng với các ca sĩ chuyên nghiệp.
Tại bệnh viện Nhi 2 (TP.HCM) có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Mỹ Lệ, Hiền Thục, Văn Mai Hương, Thái Thùy Linh, diễn viên hài Minh Béo, nhạc sĩ Trần Toàn, Ngọc Tiên (dẫn chương trình), bé Cao Hà Đức Anh, bé Hải Khang, bé Lan Vy, Gia Linh và bé Bảo Trân...
Tại bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội), cóca sĩ Minh Quân, Thái Thùy Linh, Bùi Anh Tuấn, Đoàn Thúy Trang, CLB nghệ thuật TacaEmca, bé Nhật Tiến (giải nhất Đồ Rê Mí 2012), Bích Hằng, Vũ Thái An (con gái ca sĩ Thái Thùy Linh), cặp đôi nhí Tuệ Minh, Quang Anh...
Sau thông tin vận động, kêu gọi từ trước tháng 8 của những người tổ chức chương trình Trung thu Hồng 2013, tổng số tiền thu được của cả hai miền được hơn 120 triệu đồng. Ban tổ chức đã chia số tiền này làm hai phần: 51.250.000đ tiền mặt được ban tổ chức tặng trực tiếp cho 30 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhất đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) và Bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội). Gần 64.000.000đ còn lại đã được dùng để mua 2.000 bánh trung thu, 2.000 đèn, 2.000 hộp sữa tươi, 200 gói khăn ướt cho trẻ sơ sinh, tổ chức 30 gian hàng, gồm có gian hàng cắt tóc, trò chơi, trên 1000 các loại đồ chơi (nặn tò he, tết bóng bay, đồ chơi lắp ráp, gấu bông, tranh tô màu, tranh cát, ném lon, làm thiệp, mặt nạ...). Kêu gọi quyên góp cho thùng từ thiện ngay tại trong bệnh viện của cả hai chương trình thu được hơn 8.500.000đ và số tiền này được dành tặng vào quỹ Lớp học Hy vọng của Bệnh viện Nhi Trung ương.
Song song với số tiền thu được còn có 50 xuất quà (bao gồm tiền mặt và bánh kẹo) cũng được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV trực tiếp tặng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn ở ngay phòng bệnh, nơi điều trị cho các bệnh nhân và trên sân khấu của chương trình Trung thu Hồng tại hai bệnh viện.
Với sự cộng tác tình nguyện của 300 sinh viên, 50 người là những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, nghệ nhân, các ca sĩ nhí và các nhóm nhạc, các câu lạc bộ nghệ thuật ở nhiều vùng, miền đất nước đã giúp chương trình Trung thu Hồng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhi Trung ương - Hà Nội thành công như ý muốn.

Dự án Mang âm nhạc đến bệnh viện được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Kênh truyền hình O2TV, công ty NSN Media, công ty Vạn Đắc Phúc, ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV, nhãn hàng Lefami – công ty Lê Bảo Minh. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives