Hội chợ Du lịch Quốc tế  

Posted by Unknown

Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 
(ITE HCMC 2013)
PHƯƠNG THẢO - THU HUỆ
Du khách tại lò bánh tráng - Củ Chi

Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 (ITE HCMC 2013) diễn ra từngày 12-9-2013 đến ngày 14-9-2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, PhúMỹ Hưng, quận 7 với sựtham gia của hơn 180 hãng lữ hành quốc tế (người mua) đến từ33 thị trường trọng điểm và tiềm năng, và khoảng 100 người mua nội vùng từcác nước CLMTV tham dự, hơn 18.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế cómặt trong ngày khai mạc.
Hội chợ Du lịch Quốc tế lần này giới thiệu thông điệp mới “5 Quốc gia, 1 Điểm đến”, với sựđồng thuận của các quốc gia: Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan và Việt Nam (CLMTV) theo tinh thần Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ5, tổchức tại Viêng Chăn, Lào vào tháng 3-2013 vừa qua.
Thông điệp “5 Quốc gia, 1 Điểm đến” là mô hình tiêu biểu cho sựkết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch của các quốc gia láng giềng trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông.
Năm 2013, quy mô Hội chợ tăng 30% so với năm trước, thu hút hơn 300 đơn vị tham gia đến từhơn 50 điểm đến thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổnhư: Campuchia, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Sabah, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Anh, Đức,Việt Nam… và 21 tỉnh thành trong cả nước: Vũng Tàu, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Vĩnh Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Đắk Nông, Cao Bằng, PhúYên, Kiên Giang, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Bình, Nghệ An, Hải Phòng, Đắk Lắk.
Năm nay, Hội chợ du lịch Quốc tế cónhững nét hấp dẫn, đặc sắc riêng với thiết kế theo các chủ đềđộc đáo như: gian hàng của Đức với chủ đềVisit Berlin - Germany, Hàn Quốc với chủ đềKorea Be Inspired, Indonesia với chủ đềWonderful Indonesia, Đài Loan với chủ đềTaiwan the Heart of Asia, Thái Lan với chủ đềAmazing Thailand, Philippines với chủ đềIt’s More Fun in the Philippines, Malaysia với chủ đềSabah Best of Borneo - Malaysia, Campuchia với chủ đềCambodia Kingdom of Wonder, Lào với chủ đềLaos Simply Beautiful, Myanmar với chủ đềMystical Myanmar, và Việt Nam nước chủnhà với chủ đềVietnam Timeless Charm.
Trong khuôn khổHội chợ ITE HCMC 2013, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổchức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xãhội của các quốc gia trong khu vực như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứnhất, diễn ra vào ngày 11-9-2013 tại Khách sạn Rex, nhằm cụthể hóa kết quả Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 5 tổ chức tại Viêng Chăn, Lào với chủđề “Năm Quốc gia - Một điểm đến”. Hội nghị thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chương trình xúc tiến du lịch chung, tạo điều kiện đi lại và thị thực thuận lợi cho khách du lịch, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch bền vững giữa các quốc gia trong khu vực.
Hội nghị Thị trưởng các thành phố Du lịch khu vực Hạ nguồn Mêkong lần 2, diễn ra ngày 11-9-2013 tại Khách sạn Intercontinental Asiana Saigon, tập trung đánh giá các hoạt động phối hợp phát triển du lịch theo tinh thần Tuyên bố chung của Thị trưởng các thành phố du lịch tiểu vùng Mêkông lần thứnhất năm 2012, đồng thời thảo luận các giải pháp cụthể nhằm kết nối, tăng cường hợp tác phát triển sản phẩm du lịch nội vùng, thảo luận các giải pháp tăng cường sựliên kết và hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, kết nối giữa các thành phố du lịch trong khu vực hạ nguồn Mekong: Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Phnôm Pênh (Campuchia), Viêng-chăn (Lào), Yăng-gun (Mianma), Băng-cốc (Thái Lan).
Hội nghị Hợp tác và phát triển Du lịch Việt - Nga, diễn ra ngày 12-9-2013 tại khách sạn Rex, nhằm thực hiện nhiệm vụtrọng tâm của ngành du lịch Việt Nam để định hướng khai thác thị trường du lịch Nga, tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2013-2015.
Ngoài các Hội nghị trên, Hội chợ ITE HCMC 2013 còn cócác cuộc hội thảo diễn ra hàng ngày tập trung vào những thị trường trọng điểm và tiềm năng.
Lễ Khai mạc ITE HCMC 2013 với chủđề Sắc màu Mê Kông được tổchức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị White Palace với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện ýnghĩa đậm đà bản sắc, đoàn kết hữu nghị giữa quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar, biểu tượng đẹp về tinh thần đoàn kết quốc tế. Trong đêm khai mạc, Ban tổchức đãtrao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mekong (MTAA) lần thứ5, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc nhất trong ngành du lịch của 5 quốc gia "5CODE". Đây được xem là giải thưởng du lịch uy tín trong khu vực với các tiêu chuẩn đánh giá đề cửhết sức nghiêm túc. Giải thưởng có6 hạng mục: Hãng hàng không ca năm, Công ty lữ hành outbound ca năm, Công ty lữ hành inbound ca năm, Khách sn 5 sao ca năm, Khu du lịch resort nghdưỡng ca năm vàĐim đến du lịch Sinh thái ca năm.

Được thành lập vào năm 2005, ITE HCMC được xem là sựkiện thương mại du lịch hàng đầu của Việt Nam, làdiễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụkhông chỉ trong khu vực Mekong màcòn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong vàngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives