BÁC LÀM VƯỜN VÀ CON CHIM SÂU  

Posted by Unknown

để lại dấu ấn cho khán giả
CAO NGUYỄN

TG LÊ ĐỨC HÙNG
Đêm gala Bài hát Việt tháng 10- 2013 diễn ra vào lúc 21 giờ thứ sáu ngày 25-10-2013 tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM) đã giới thiệu 8 ca khúc của các nhạc sĩ trẻ, trong đó có bài hát Bác làm vườn và con chim sâu của Lê Đức Hùng đã nhận được giải Bài hát của tháng.
Khán giả mừng bởi việc “đãi cát tìm vàng” cho loại hình âm nhạc hiện nay thật không dễ. Tính “ăn xổi ở thì” của những người trẻ hôm nay, phần đông chưa được học qua phần cơ bản nhất đã làm cho thị trường âm nhạc Việt đầy rẫy những bài hát vô bổ, nhố nhăng và gây hệ lụy không nhỏ cho lãnh vực này.
CS TRÚC NHÂN
Tác giả bài hát Bác làm vườn và con chim sâu tâm sự: - Tôi đã “đeo” chương trình Bài hát Việt suốt bảy năm rồi, từ thời còn là học sinh cấp 3. Trong 7 năm này, tôi đã gởi rất nhiều bài hát do mình sáng tác. Đây là bài hát đầu tiên được chấp nhận với giải thưởng rất vinh dự Bài hát của tháng. Tôi nghĩ mình sẽ không dừng lại tại đây đâu. Những ngày tháng tới chắc chắn sẽ hay hơn vì tôi đã biết mình phải viết như thế nào.
Bài hát Bác làm vườn và con chim sâu còn mang lại niềm vui cho ca sĩ thể hiện bài hát này là ca sĩ Trúc Nhân và nhạc sĩ Thanh Tâm, người phối khí cho bài hát. Thanh Tâm nhận giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả còn ca sĩ Trúc Nhân nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả.
Sau giải Bài hát của tháng là giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Người em đã yêu của tác giả Thành Vương.

Những sáng tác mới dĩ nhiên là gặp rất nhiều sự khó khăn khi đi tìm khán giả, làm cho người nghe chấp nhận không phải chuyện dễ, có câu “mưa dầm thấm lâu”, một bài hát dẫu có hay thì cũng phải qua thời gian sàng sảy, phải được biểu diễn nhiều lần thì mới đi vào lòng công chúng được. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives