Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên lần thứ 6 - 2013 - Khu vực phía Nam  

Posted by Unknown

THANH VÂN - TRẦN HUẤN


Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên là giải thưởng học bổng thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập Việt Nam và Tập đoàn Tân Tạo cùng thiết lập vào năm 2008, với sự tài trợ của Tập đoàn Tân Tạo. Đây là giải thưởng học bổng được tổ chức hằng năm nhằm động viên khuyến khích tài năng trong học tập và cổ vũ phong trào rèn luyện phấn đấu vươn tới đỉnh cao học tập của học sinh, sinh viên toàn quốc. Giải thưởng tôn vinh các tân sinh viên, học sinh là thành viên đội tuyển Việt Nam dự các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa thi vào các trường đại học, học viện, cao đẳng và những học sinh đạt thành tích xuất sắc nhất các trường trung học phổ thông trong cả nước.
Năm nay cả nước có tổng số 780 Hoa Trạng Nguyên, trong đó khu vực phía Nam (bao gồm các tỉnh thành từ Đà Nẵng trở vào phía Nam) có 316 học sinh, sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng, gồm: 4 Hoa Trạng Nguyên là học sinh giỏi Quốc gia. 26 Hoa Trạng Nguyên là những thủ khoa đậu vào các trường đại học và cao đẳng và học viện. Và 286 Hoa Trạng Nguyên là học sinh xuất sắc nhất trường Trung học phổ thông của các tỉnh thành.
Tại khu vực phía Bắc, có tổng số 464 học sinh xuất sắc nhận giải thưởng. Trong đó có 20 Hoa Trạng Nguyên đoạt huy chương Olympic Quốc tế. 17 Hoa Trạng Nguyên là học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. 41 Hoa Trạng Nguyên là thủ khoa các trường đại học, cao đẳng và học viện trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013 và 386 Hoa Trạng Nguyên là học sinh xuất sắc nhất các trường trung học phổ thông tại các tỉnh thành.
Chương trình trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2013 có chủ đề Vươn đến đỉnh cao bằng tri thức được tổ chức tại trường Đại học Tân Tạo, Long An (trao giải cho Hoa Trạng Nguyên khu vực phía Nam) vào ngày 8 và 9-10-2013. Chương trình trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên khu vực phía Nam diễn ra cùng với lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014 của trường Đại học Tân Tạo và trường Phổ thông Năng khiếu thuộc trường Đại học Tân Tạo.
Còn trao giải cho Hoa Trạng Nguyên khu vực phía Bắc được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 19-10-2013.
Từ khi sáng lập năm 2008 giải thưởng Hoa Trạng Nguyên luôn tự hào là giải thưởng giáo dục uy tín đã giành được sự quan tâm, động viên khích lệ của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương và chính quyền các cấp. Trong mỗi mùa giải thưởng ban tổ chức luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình từ các cơ quan ban ngành tổ chức thành công giải thưởng. Từ năm 2008 đến 2012, Hội đồng giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đã trao tặng học bổng cho hơn 7.500 học sinh, tân sinh viên đến từ 63 tỉnh thành trong cả nước.
Học bổng dành cho học sinh xuất sắc nhất trường Trung học phổ thông và tân sinh viên thủ khoa các trường Đại học, Cao đẳng có trị giá 1 triệu đồng/suất; Học sinh giỏi cấp quốc gia 2 triệu đồng/suất; phần thưởng cho học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế mỗi suất là 1 chiếc laptop.
Trường Đại học Tân Tạo cấp học bổng toàn phần (bao gồm học phí, chi phí ăn, ở trị giá 60 triệu đồng/năm/SV) cho tất cả các em đoạt giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm nay nếu có nguyện vọng theo học tại trường. Riêng sinh viên khoa y, giá trị học bổng là 100 triệu đồng/năm. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives