CHÀO MỪNG 83 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM  

Posted by Unknown

Cuộc hội ngộ mỹ thuật thú vị

P.N.THƯỜNG ĐOAN
Ngày 20-10-2013, phòng tranh của 10 nữ họa sĩ là giảng viên mỹ thuật của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc tại Nhà triển lãm thành phố (số 92, Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM).
Tham gia triển lãm lần này, 10 nữ họa sĩ gồm: Nguyễn Thị Tâm, Đặng Thị Dương, Cao Thị Được, Bùi Mai Hiên, Lan Hương, Tào Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Mỵ, Lưu Hoàng Tâm, Võ Ánh Xuân Thường, Nguyễn Thị Thùy Vân giới thiệu 70 tác phẩm thể hiện trên các chất liệu sơn dầu, lụa, acrylic, tổng hợp,…
Biển quê hương - Tranh BÙI MAI HIÊN

Chạm 2 - Tranh VÕ ÁNH XUÂN THƯỜNG
 Trong những năm gần đây, các nữ họa sĩ của TP.HCM và Hà Nội thường xuyên tổ chức triển lãm chung với nhau vào dịp mùa xuân và mùa thu, ngoài mục đích giao lưu họ còn muốn giới thiệu tranh của mình đến với công chúng yêu tranh tại địa phương. Nhưng cuộc triển lãm lần này rất đặc biệt, các tác giả tham gia triển lãm đều là giảng viên của các trường đại học mỹ thuật của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.
Thu vàng - Tranh NGUYỄN THỊ THÙY VÂN
Bùi Mai Hiên 56 tuổi, là một tên tuổi khá nổi trong giới mỹ thuật Hà Nội, là tác giả bức tranh có tên gọi “Sức sống S Việt Nam” (sơn dầu, 1mx1m) tham gia triển lãm đã nói: “Ý thức về chủ quyền Tổ quốc, gồm lãnh thổ và lãnh hải bao đời. Tôi cho rằng, làm bất cứ ngành nghề nào, người ta cũng có thể bộc lộ được lòng yêu nước và trách nhiệm công dân. Với nghệ sĩ, đó là sáng tạo tác phẩm. Tôi khẳng định về chủ quyền biển đảo Việt Nam bằng tranh. Nếu tất cả nghệ sĩ Việt Nam đều đồng tâm cùng nhau sáng tác, thể hiện đề tài Trường Sa, Hoàng Sa, thì sẽ có tiếng vang lớn với quốc tế”.
Cá - Tranh LƯU HOÀNG TÂM
Họa sĩ Nguyễn Thị Tâm nổi tiếng về tranh lụa, sinh ngày 22-12-1936 tại Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), tốt nghiệp Trường Cao đẳng Mỹ thuật Gia Định - Sài Gòn khóa 2 năm 1958 suy nghĩ: “Người họa sĩ là nhân chứng của thời cuộc và giá trị thực sự của một bức tranh không chỉ nằm ở sự độc đáo mà còn phải mang đến cho người xem cảm xúc gần gũi, yêu thương. Không hư cấu, bịa đặt theo trí tưởng tượng, phải vẽ chân thật bằng chính đôi mắt và trái tim mình…”.
Tranh của họa sĩ Nguyễn Thị Tâm thường xoáy vào thiên nhiên, khiến cho những người có quê ray rứt, người sinh ra ở thị thành thì xao xuyến vì hoa, dòng sông, con đò, bến nước lờ lững trôi trong tranh của chị, đó là Xẻo Quýt, Đồng Tháp Mười, Cà Mau, rừng tràm, là phố, là núi, là sen, là ruộng lúa chín vàng... Tranh chị có nhiều đề tài, nhưng đề tài Sen có lẽ chiếm thời gian của họa sĩ nhiều nhất.

Sau ngày khai mạc triển lãm, như thường lệ hàng năm, đoàn nữ họa sĩ của TP.HCM và Hà Nội sẽ có chuyến đi thực tế sáng tác tại miền Tây, chuyến đi thực địa nhằm làm tăng thêm cảm xúc và thu nhận thêm tư liệu mới mẻ dành cho hoạt động sáng tác và giảng dạy mỹ thuật của mỗi người. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives