Nghệ sĩ piano trẻ Việt Nam  

Posted by Unknown

Phạm Minh Hoàng

THU HẰNG


Phạm Minh Hoàng sinh ra ở Việt Nam, 4 tháng tuổi theo gia đình định cư tại Úc, năm nay anh 28 tuổi và đã nhập quốc tịch Úc với tên Hoàng Phạm vừa đoạt giải Nhất cuộc thi “Giải thưởng dành cho các nghệ sĩ nhạc giao hưởng trẻ của Australia ABC năm 2013 - Young Performers Awards - YPA”, được vinh danh là nghệ sĩ trẻ dòng nhạc giao hưởng của năm tại Úc vào tối 12-10-2013.
Phạm Minh Hoàng rất được khán giả yêu nhạc cổ điển ở Úc (Australia) hâm mộ, được ca ngợi là “Thần đồng âm nhạc gốc Việt” từ khi mới 5 tuổi. Tốt nghiệp trường Wesley College Melbourne năm 2004, năm 2005, giành được học bổng sang New York (Hoa Kỳ) học tại Viện Âm nhạc Manhattan, và tiếp tục giành được học bổng theo học Trường Âm nhạc Hoàng gia London (Anh Quốc). Trong thời gian này Phạm Minh Hoàng thường xuyên tham gia biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng Melbourne và nhóm Melbourne Piano Trio.
“Giải thưởng dành cho các nghệ sĩ nhạc giao hưởng trẻ của Australia ABC năm 2013 - Young Performers Awards - YPA” là giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 1944 để tôn vinh các tài năng âm nhạc hàn lâm do hãng truyền hình quốc gia Úc (Australian Broadcasting Corporation) phối hợp với Viện Âm nhạc giao hưởng Úc (Symphony Australia) tổ chức.
Nghệ sĩ trẻ piano gốc Việt Phạm Minh Hoàng sẽ cùng nghệ sĩ kèn oboe Andrew Kawai, nghệ sĩ piano Stefan Cassomenos, nghệ sĩ đàn cello Michael Bahlenburg có mặt trong buổi hòa nhạc tại Quảng trường Federation, Úc vào ngày 10-11-2013.
Ông Phạm Minh Hùng, cha của nghệ sĩ piano Phạm Minh Hoàng vốn là một người dạy guitar trước khi cùng gia đình sang Australia định cư. Ở Úc ông cũng mở lớp dạy đàn và ông chính là người phát hiện ra năng khiếu âm nhạc của Phạm Minh Hoàng trong một dịp rất tình cờ, từ đó ông quyết tâm hướng con trai mình theo loại âm nhạc cổ điển này. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives