Thư của Người dân “gốc rạ” Nguyễn Tăng Thắng gửi Ô. Lê Hiếu Đằng cùng 72 vị Trí thức Dân chủ  

Posted by Unknown

Kính gửi: Quốc hội và quý Lãnh đạo Đảng, Nhà nước (để biết)
Kính gửi: Ông Đinh Thế Huynh (để biết)
và các ông: GS Tương Lai, Ô. Lê Hiếu Đằng, Ô. Huỳnh Tấn Mẫm, Ô. Lê Công Giàu, Ô. Huỳnh Kim Báu… cùng 72 vị nhân sĩ trí thức và các vị đòi lập “Đảng Dân chủ xã hội” (để trả lời)
Kính gửi: Quý bạn hữu và những người quan tâm thời sự
Kính thưa quý vị
Sau khi đọc bài của anh Nguyễn Thanh Truyền (địa chỉ C/o 116/878C Nguyễn Kiệm, P.3, Gò Vấp, TP.HCM) đăng trong Văn nghệ TP.HCM, số báo 275 (phát hành ngày 10-10-2013), tôi thấy chuyện anh Nguyễn Thanh Truyền là một sinh viên luật “đi theo” các anh Lê Hiếu Đằng, anh Huỳnh Tấn Mẫm, anh Lê Công Giàu, anh Huỳnh Kim Báu, biểu tình sau bị bắt lính nay về làm rẫy nuôi vợ nuôi con là chuyện có thật.
Tôi, Nguyễn Tăng Thắng, là nông dân tham gia cách mạng bị giặc bắt cầm tù ở “Chuồng cọp Côn Đảo”, không rõ các anh Hạ Đình Nguyên, Cao Lập (ký tên trong kiến nghị 72) ở Côn Đảo năm nào, ở bao lâu, ở chỗ nào, lúc ác liệt ra sao, nay xưng danh tù Côn Đảo thay mặt cho ai ký vào kiến nghị 72 đòi sửa đổi Hiến pháp do Giáo sư Tương Lai soạn?
Tôi không được như anh Truyền “theo anh Đằng, anh Mẫm, anh Báu, anh Giàu đi biểu tình…” . Tôi theo Bác Hồ xưa đến nay và gần đây dù có làm đôi chút việc như “Trong phá án vụ rừng Tánh Linh năm 1995-1997”. Năm 1999, tôi được Tòa Đại sứ Mỹ qua ông Beller và Chính phủ đề nghị thưởng cho tôi về việc “bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường 327.000 USD” (ba trăm hai mươi bảy ngàn USD). Tôi đã viết giấy không nhận và nói rằng tôi bảo vệ Việt Nam tôi, tôi bảo vệ môi trường đất nước tôi” (Việc này có đủ chứng cứ). Nay tôi cũng làm rẫy như anh Truyền.
Thưa anh Truyền, bạn bè tôi có “phê bình” anh khi viết thư đặt câu hỏi cho các ông đòi lập “Đảng Xã hội dân chủ” mà không biết gì về các ông đó cả! Bạn tôi cho biết ông Huỳnh Kim Báu, một “tư sản đỏ” nổi tiếng Sài Gòn từng dính trong vụ án Cimexco Cà Mau và đấu đá giành quyền, giành tài sản với ông Dương Văn Ba lúc bấy giờ. Các ông này bây giờ giàu lắm và cũng như ông Đằng giờ này cũng đang bị bệnh nhưng họ có tiền chữa bệnh, và chỉ nằm và ký kiến nghị mà thôi.
Nhớ trước năm 1975, ông Huỳnh Kim Báu bị bắt đã khai cho Nguyễn Huy Diễm và Cao Lập trong tổ chức y khoa do ông phụ trách. Hồ sơ nha cải huấn còn đó! Chữ ký còn đó! Nay ông “nằm ký tên” cùng kiến nghị 72, làm “mờ mắt” thiên hạ được sao?
Anh Truyền ơi, ông Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu cũng “lắm chuyện” mà nếu kể ra đây sợ không hết. Vậy bà con nào muốn biết tường tận xin cứ liên hệ với tôi theo địa chỉ ghi cuối thư này.
Tôi vẫn biết chuyện cá nhân “bươi móc” không nên, nhưng vì họ “hô la” ồn ào quá, mình phải biết họ là ai, biết rõ bản chất của họ để mà ứng phó chứ!
Tánh Linh “khai trừ tôi khỏi Đảng”, họ quên rằng “Đảng còn mãi trong trái tim tôi”. Vậy mà trong “72 vị trí thức” vẫn còn nhiều vị còn trong Đảng đấy! Họ dùng cả hai tay, một tay ký tên hưởng lộc của Đảng, tay kia ký tên đòi xóa Đảng!
Có người nói: Nếu không có Điều 4 Hiến pháp thì:
- Ai giao đất mênh mông, kể cả tài sản cho các ông? Có ông được làm Giám đốc khu Bình Quới - Tân Cảng - Văn Thánh gì đó để làm du lịch?
- Ai giao tòa nhà 55 Mạc Đĩnh Chi “đồ sộ” cho các ông như Lê Hiếu Đằng để lãnh đạo hội họp?
- Ai giao Công ty Gidimex Cimexco Trung tâm phát triển xuất khẩu... để các ông “thực tập làm giàu”?
- Ai giao cả công ty đồ sộ Sài Gòn Tourist tầm cỡ Quốc gia cho Trần Văn Long “bò” từ Phó Bí thư Thành đoàn lên làm Phó Tổng giám đốc, quản lý một khối tài sản khổng lồ?
Đó là chưa kể “chiến lợi phẩm” nhà cửa như các ông đã được cấp riêng cho từng người!
Các đảng viên, đoàn viên do nhóm các ông kết nạp, nay họ nghĩ sao? Lẽ nào họ nghe theo Trần Văn Long và nhóm các ông “hô la” kiến nghị nữa à!?
Nay các ông đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp, giống như bọn tham nhũng âm mưu “né bài” phủi bụi. Tôi chỉ “tiếc rằng” Điều 4 Hiến pháp thiếu phần “Định chế” để “trừng trị” những người lợi dụng Điều 4 như nhóm các ông đó! Người ta nói các ông là loại “ăn cháo đá bát” là đúng đấy!
Khi được hỏi có thực các ông là “lãnh tụ của phong trào đô thị” miền Nam từ thời chống Pháp đến thời chống Mỹ không thì người anh lớn của phong trào đô thị Sài Gòn trước đây (nay đã gần 90 tuổi) là một nhà văn tên tuổi được nhiều người yêu quý trong đó có tôi, có nói một điều đáng suy ngẫm “Sau năm 1975, những người “không ra gì” được một số kẻ “thổi lên”, “thổi lên” nay tình hình nó mới ra vậy!
Thưa quý vị, “hô la” như ông Lê Hiếu Đằng, ông Huỳnh Tấn Mẫm, ông Lê Công Giàu, ông Huỳnh Kim Báu, quý vị hiểu thế nào là một cuộc biểu tình? Hãy hỏi lại những con người thầm lặng sống đến hôm nay, họ không được đứng trên bục giảng “hô la” như các ông. Họ không có “chức danh” ngon lành để ký trong kiến nghị 72 như các ông đã làm, nhưng họ hiểu cách nêu khẩu hiệu, cách tập họp quần chúng, cách tổ chức một cuộc biểu tình, cách chọn địa điểm để biểu tình, cất giấu biểu ngữ để đem theo, cách cảnh giác, cách chống đàn áp... để các ông có thể đứng hô la để rồi sau đó kiếm chức, kiếm quyền. Nay thấy hình ông Huỳnh Tấn Mẫm bận “bộ veste sậm màu, đeo cà vạt đỏ”, được các “trí thức nhân sĩ” miền Bắc trân trọng để ông đứng “chính giữa hàng đầu” làm “trung tâm đoàn” chụp hình “quảng cáo” ngày đi họp ở Hà Nội, ngày cùng quý vị trí thức “dân chủ” miền Bắc nạp đơn kiến nghị - thật hết sức mỉa mai!
Ôi, còn bao nhiêu chuyện tôi mong tai mắt nhân dân và nhiều người bạn của anh Truyền sẽ từ từ gửi những thông tin cần thiết hơn nữa về 72 chư vị này.
Là người nông dân gốc rạ Việt Nam, tôi có sống trải qua thời Ngô Đình Diệm tại miền Nam, lúc này tôi còn nhỏ và cứ thắc mắc “Vì sao những cái ông trí thức khoa bảng tài năng, trí tuệ học các trường đại học lớn của Pháp, của châu Âu, từng đảm trách những chức vụ quan trọng ở đại học miền Bắc, lại đi theo ông Diệm, bợ đỡ ông Diệm, tay sai cho chính quyền ông Diệm!?”. Thực tiễn lịch sử sau này đã cho thấy nhiều điều trước đây tôi không hiểu.
Thưa quý vị,
Ai lại không bức xúc trước một tình hình kinh tế - xã hội và nạn tham nhũng đang diễn ra hiện nay. Vào quán cà phê là nghe đủ cả. Vấn đề nhà đất, ruộng đất quy hoạch vô trách nhiệm ai lại không đau lòng. Cụm từ “sở hữu toàn dân” nhiều lúc trở thành một “cái bẫy” mà một số cán bộ thoái hóa biến chất có chức có quyền lạm dụng để cấu kết với đại gia lập bao dự án, cướp đất của dân, bỏ đầy túi tham diễn ra khắp nơi, như dự án để họ phá rừng ở Tánh Linh, Bình Thuận nơi tôi đang sống chẳng hạn.
Nhưng thưa ông Đằng, ông Báu, ông Mẫm, ông Giàu, kể cả nhà văn Lữ Phương đã có bài biện hộ cho ông Đằng về việc lập đảng Dân chủ xã hội, khi ai đó muốn “khởi lên một điều gì”, thì phải nắm chắc được tình hình, hiểu đúng tình hình trước, sau, trên, dưới, xa và gần, nguy cơ trước mắt, nguy cơ lâu dài, thế lực bên trong, thế lực bên ngoài, tham vọng của các nước lớn thù địch nếu có là gì. Hơn nữa phải biết sức mình! Các ông đâu còn sạch sẽ nữa mà mong tập hợp được ai!
Hôm nay Việt Nam chúng ta đang nỗ lực có mặt trong Hiệp ước xuyên Thái Bình Dương (TPP). Việc này ai thích? Việc này ai không thích? “Vận hội” này thế nào? Vui mừng ra sao? Sao lại không quan tâm theo dõi?
Theo dõi “cả Hoa Nam” có ủng hộ không? Hay chống phá thế nào? Và chống phá cách nào? Toàn dân có trách nhiệm cùng nghe ngóng theo dõi và đoàn kết chặt chẽ để ứng phó thế nào có lợi nhất cho đất nước chứ đâu chỉ có việc hô la, làm cho tình hình phức tạp thêm.
Bà Phạm Chi Lan và ông Nguyễn Trung, ông Nguyễn Quang A biết về vận hội này mà, vì báo chí cũng đã đưa tin. Nay xin hỏi việc ông Đằng cùng băng nhóm từng đi biểu tình chống Tàu, mang danh “yêu nước hô la”, nay mang danh “dân chủ nhân quyền hô la” gây ly tán lòng người, gây phân tâm cảnh giác, gây “ồn ào” để được nổi tiếng, trong khi việc tranh chấp tại biển Đông còn đang tiếp tục, thì việc khủng hoảng, rối loạn này xảy ra ai có lợi nhất? “Bọn tham nhũng cũng thích mà!”, “Đổi thay để chạy tội”, thì họ cũng ủng hộ ông đó!
Đúng như bạn tôi nói: “Phá vỡ những nỗ lực về TPP, mang danh nhân quyền mà rối loạn, khởi loạn cũng chẳng khác gì như một lời mời “lịch sự Hoa Nam” từ biển lên bờ vào lãnh thổ đất nước chúng ta”!
Đau thương sẽ như thế nào? Đó là điều lo lắng của nông dân gốc rạ chúng tôi. Mong quý vị chia sẻ, một người dân bình thường bị giam cầm ở Chuồng Cọp Côn Đảo năm xưa, chưa có chế độ chính sách nào nay cũng xin lên tiếng và lo âu!
Bây giờ tôi cũng xin đặt một số câu hỏi để làm rõ “cái biểu hiện ẩn” của các chư vị này. Họ phải trả lời cho tôi cũng như họ phải trả lời cho anh Nguyễn Thanh Truyền vậy. Không trả lời, không được đâu. Tôi sẽ từ Tánh Linh đi xe máy vào (tiền đâu đi xe hơi) tìm gặp các ông đó hỏi cho ra lẽ.
Xin vong hồn của những người nằm xuống qua cuộc chiến từ các phía kể cả dân lành, hãy ủng hộ tôi, những người tù Côn Đảo cũng như các bạn từng tham gia phong trào đô thị miền Nam trước đây, sẽ giúp tôi ý kiến, những việc làm tiếp theo nếu không được trả lời. Các nhà văn như ông Đông La, bác sĩ Thịnh và những vị có bài đăng trên báo Văn Nghệ TP. Hồ Chí Minh, nhớ quan tâm giúp tôi nghe!
Trân trọng.
NHỮNG CÂU HỎI CỦA NÔNG DÂN NGUYỄN TĂNG THẮNG GỬI ĐẾN 72 QUÝ CHƯ VỊ TRÍ THỨC DÂN CHỦ, đặc biệt là các ông:
- GS TƯƠNG LAI, Ô. LÊ HIẾU ĐẰNG, Ô. HUỲNH TẤN MẪM, Ô. LÊ CÔNG GIÀU, Ô. HUỲNH KIM BÁU…
Câu hỏi 1:
Các vị gom nhau đòi “xóa sổ” Đảng Cộng sản, thành lập “đảng Dân chủ xã hội”. Để giành chính quyền, các vị dựa vào lực lượng nào vậy? Vì hầu hết người dân Việt Nam không theo các vị rồi. Vậy lực lượng bên ngoài là ai vậy?
Câu hỏi 2:
Có thật là tất cả 72 vị đồng lòng xóa sổ Đảng Cộng sản như Lê Hiếu Đằng tuyên bố không? Nếu không vậy ai là người quyết cùng Lê Hiếu Đằng xóa sổ Đảng, ai không? Xin quý vị trả lời công khai cho mọi người biết. Nếu quý vị không trả lời buộc lòng chúng tôi hiểu quý vị đều giống Lê Hiếu Đằng. Câu hỏi 3:
Hệ thống lại tất cả các việc quý vị đã làm trong thời gian qua cho thấy quý vị đều nhắm vào các thời điểm nhạy cảm để gây “ồn ào xáo trộn” nhằm làm mất ổn định xã hội, nhất là các thời điểm có dính líu đến Trung Quốc. Vậy xin hỏi quý vị có dính líu hay thực hiện ý đồ của “Hoa Nam” không?
Câu hỏi 4:
Xin quý vị hãy mỗi người “kể công” cụ thể một việc quý vị đã làm ích nước lợi dân, để dân theo. Như ông Chu Hảo (nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ - môi trường) gọi là “lo cho dân” “xóa sổ” xe ba gác máy nội hóa rẻ tiền - tiện dụng - đa năng nhưng lại hoàn toàn không đưa ra một cái gì tiến bộ rẻ tiền tiện dụng hơn, để phục vụ cho nhu cầu xã hội mà chỉ để cho xe “ba bánh” Trung Quốc tràn vào, chiếm lĩnh thị trường). Sao kỳ vậy?
Trân trọng

NGƯỜI DÂN GỐC RẠ
NGUYỄN TĂNG THẮNG
(Đồng Kho - Tánh Linh - Bình Thuận)

Nhắn qua ĐT: (08) 39892259 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives