Dàn nhạc Malaysian Philharmonic Lưu diễn Việt Nam 2013  

Posted by Unknown

NGUYỄN MINH

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia, Dàn nhạc MALAYSIAN PHILHARMONIC sẽ có chuyến lưu diễn tại Việt Nam với chủ đề “Lưu diễn Việt Nam 2013” với những nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia như: Lorin Maazel, Gennadi Rozhdestvensky, Mstislav Rostropovich, Jiři Bélohlávek, Sir Neville Marriner, Jukka-Pekka Saraste, Yehudi Menuhin, Vadim Repin, Joshua Bell, Jean-Yves Thibaudet, Truls Mørk and Simon Preston …
Hiện nay dàn nhạc này được đánh giá là một trong những dàn nhạc giao hưởng có chất lượng biểu diễn đẳng cấp cao nhất trong khu vực, sau 15 năm hoạt động MPO đã phát hành 17 CD với những hãng nổi tiếng: Vox, BIS và Naxos.
Tham gia biểu diễn trong chương trình ngoài 83 nghệ sĩ xuất sắc nhất của Dàn nhạc, có thần đồng âm nhạc người Malaysia, nghệ sĩ piano 15 tuổi Tengku Ahmad Irfan.
Tengku Ahmad Irfan đã giành được giải thưởng ASCAP Morton Gould 2012 và giải thưởng Charlotte Bergen 2012 cho sáng tác dành cho Tứ tấu dây số 1 và giải Nhất trong Liên hoan âm nhạc Prokofiev Aspen 2013 dành cho Concerto Piano. Bản Piano concerto No.2 của Prokofiev mà Tengku Ahmad Irfan sẽ trình diễn trong chương trình là một tác phẩm đặc biệt khó trong thể loại này.
Chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng nổi tiếng người Đức Claus Peter Flor. Ông cũng là Phó giám đốc nghệ thuật của MPO, đã rất thành công tại châu Âu và từng làm việc với những dàn nhạc đẳng cấp cao nhất tại những kinh đô âm nhạc thế giới: Đức, Pháp, Anh, Ý và Nhật Bản.
Dàn nhạc MALAYSIAN PHILHARMONIC sẽ biểu diễn tại Nhà hát Thành phố vào lúc 20 giờ ngày 31-10-2013 và tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 3-11-2013.
Ngoài hai chương trình chính ở TP.HCM và Hà Nội, Dàn nhạc còn biểu diễn phục vụ tại các trường học, như: Trường THCS Collet (số 10 Hồ Xuân Hương, TP.HCM) vào lúc 8 giờ ngày 29-10-2013; Trường THCS Tô Hoàng (số 27 Đại Cồ Việt, Hà Nội) vào lúc 8 giờ ngày 2-11-2013; Làng trẻ em Birla, Hà Nội (số 4 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), lúc 8 giờ ngày 3-11-2013.
Tự giao cho mình trách nhiệm là nuôi dưỡng sự quan tâm của khán giả dành cho loại hình âm nhạc cổ điển, khuyến khích các tài năng trẻ, do đó những chuyến lưu diễn đã trở thành một yếu tố quan trọng. q

Chương trình biểu diễn của Dàn nhạc MALAYSIAN PHILHARMONIC gồm hai phần:
PHẦN I:
Lý Hoài Nam Dân ca Trung bộ
(Chuyển soạn cho dàn dây: Ngô Hoàng Quân).
Datuk Mokhzani Ismail We are one.
Chỉ huy NSƯT Trần Vương Thạch.
Sergei Prokofiev Piano Concerto No. 2 in G Minor, op.16
Andantino-Allegretto.
Scherzo: Vivace.
Intermezzo: Allegro moderato.
Finale: Allegro tempestoso.
Piano: Tengku Ahmad Irfan.
Chỉ huy: Claus Peter Flor.
PHẦN II:
Antonin Dvorak Symphony No.9 “From the New World” in E Minor, op.95
Adagio - Allegro molto.
Largo.
Scherzo: Molto vivace – Poco sostenuto.
Allegro con fuoco.
Biểu diễn: Dàn nhạc Giao hưởng Malaysia / Malaysian Philharmonic Orchestra.

Chỉ huy: Claus Peter Flor.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives