Gặp lại họa sĩ Trần Văn Thảo  

Posted by Unknown


QUỲNH LÝ
Tại Galerie Quỳnh, họa sĩ Trần Văn Thảo tổ chức triển lãm cá nhân lần thứ ba của mình với tựa đề là Bóng chìm, trưng bày các tác phẩm mới của anh lấy cảm hứng từ niềm đam mê với nước, ánh sáng, bóng tối và không gian riêng rất trừu tượng của mình.
Tác giả khẳng định: “Khi nhắm mắt lại, ta sẽ thấy những bóng đen của vô cùng, của sự mất phương hướng, của sâu thẳm tâm can... chứ không chỉ là nghĩa phàm tục của những miền tối. Và khi mở mắt ra, ta sẽ nhìn thấy rất nhiều thứ: mặt trời và gió, không khí, sự vật, con người... Thời khắc “tỉnh ngộ” như vậy có thể trở lại tại bất cứ thời gian, trong bất cứ tâm trạng nào, và có thể nắm bắt được bất cứ chủ thể, đồng thời gợi lại bất cứ hoàn cảnh nào”.
Trần Văn Thảo say mê với những hình ảnh, những ấn tượng và những lay động trong cuộc sống thường nhật. Tác phẩm của anh mang đậm cảm biến về nơi chốn - không phải thiên về khía cạnh địa lý mà là trải nghiệm một sự giao thoa giữa cái quen thuộc và cái xa lạ. Những nét vẽ và dòng chữ nguệch ngoạc của Thảo mang hình thù sôi nổi, sống động; ấy vậy mà, bố cục tranh của anh lại truyền đạt nên khoảng không tĩnh lặng và gợi cảm. Việc tác giả có khả năng tạo ra sự đối lập như vậy chứng tỏ tài sáng tạo và độ hoàn thiện trong kỹ năng của anh. Trong các trường hợp khác, nhất là các tác phẩm sau này, những hình dáng uyển chuyển được nhào nặn tài tình bằng nét cọ tự chủ hơn.
Sinh năm 1961 ở Sài Gòn, Trần Văn Thảo tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, là một họa sĩ nổi lên từ thập niên 90, có hướng đi riêng, không lẫn lộn vào đồng nghiệp, anh tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước.
Triển lãm Bóng chìm khai mạc vào ngày 25-10-2013 và bế mạc vào ngày 22-11-2013 tại trung tâm của Galerie Quỳnh, lầu 2, số 151/3 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives