THI “Thiết kế sản phẩm lưu niệm đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh”  

Posted by Unknown

PHƯƠNG THẢO - THU HUỆ
Nhằm tìm kiếm, giới thiệu những sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch hiện có và các sản phẩm mới, đặc sắc, hấp dẫn, thể hiện được nét đặc trưng của thành phố, đáp ứng nhu cầu mua sắm các sản phẩm lưu niệm của khách du lịch trong và ngoài nước và phục vụ các hoạt động đối ngoại, giao lưu văn hóa của thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát động cuộc thi Thiết kế sản phẩm lưu niệm đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh ở các thể loại: lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh đa dạng về chất liệu, màu sắc, ưu tiên các sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường.
Đối tượng dự thi gồm các tổ chức, cá nhân có sản phẩm; có khả năng thiết kế, sản xuất ra mẫu sản phẩm hoàn chỉnh đều có thể tham gia dự thi. Khuyến khích tổ chức và cá nhân có năng lực tổ chức sản xuất, cung ứng sản phẩm đến thị trường mua sắm hàng lưu niệm du lịch.
Sản phẩm tham dự cuộc thi phải đảm bảo những tiêu chí như sau:
Sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch phải mang được ý nghĩa, nội dung khái quát giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP. Hồ Chí Minh năng động đến với du khách trong nước và quốc tế mang những nét đặc trưng riêng, tập trung một số chủ đề: Các điểm đến: các điểm tham quan, các công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa đặc trưng của thành phố, các chợ truyền thống; Đời sống văn hóa, sinh hoạt đời thường của thành phố xưa và nay; Công trình kiến trúc, di tích lịch sử, di sản văn hóa mang dấu ấn nghệ thuật xưa và nay của TP.HCM.
Sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch được sáng tạo bằng nhiều kiểu dáng, mẫu mã theo các yêu cầu: Có giá trị thẩm mỹ; bố cục cân đối, hài hòa; màu sắc, kiểu dáng ấn tượng và phù hợp với nhu cầu thị trường và nhu cầu mua sắm của khách du lịch; Kích cỡ sản phẩm vừa vặn, có thể gói gọn mang đi dễ dàng, phù hợp theo từng thể loại của sản phẩm dự thi; Chất liệu: đa dạng, bền chắc; khuyến khích sử dụng các loại gỗ vườn, đất nung, thủy tinh, giấy và các loại vật liệu thân thiện môi trường. Chất liệu dễ tìm, có nguồn cung cấp lâu dài, ổn định.
Mỗi tổ chức, cá nhân đều có thể gửi nhiều sản phẩm dự thi về Ban tổ chức.
Đối với các tác phẩm dự thi, tác giả có quyền đăng ký độc quyền sở hữu trí tuệ kiểu dáng công nghiệp và tự chịu trách nhiệm về bản quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm dự thi, Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những việc tranh chấp xảy ra có liên quan đến bản quyền của sản phẩm dự thi. Những sản phẩm vi phạm bản quyền sẽ không được xem xét trao giải hoặc bị thu hồi giải thưởng (trường hợp giải thưởng đã được công bố).
Các sản phẩm dự thi sẽ không được trả lại cho tác giả và Ban tổ chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được toàn quyền sử dụng sản phẩm dự thi trong công tác trưng bày, triển lãm với mục đích quảng bá, giới thiệu hình ảnh TP.HCM tại các triển lãm, hội chợ, các ấn phẩm in, đĩa ghi hình, trên website của ngành Du lịch Thành phố.
Giải thưởng sẽ gồm 2 loại giải thưởng chính và giải thưởng phụ, Ban tổ chức sẽ trao 5 giải mỗi loại giải thưởng chính và 4 giải cho giải thưởng phụ, đối với những sản phẩm không đoạt giải sẽ được BTC hỗ trợ (1.000.000 đồng/sản phẩm).

Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi: dự kiến từ ngày 25-10-2013 đến hết ngày 10- 12-2013. Địa điểm tiếp nhận sản phẩm dự thi: Phòng Lữ hành - SVăn hóa, Thể thao và Du lịch, 140 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives