Tứ tấu Arties biểu diễn tại thành phố Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

PHƯƠNG TRÚC - THU NGÂN
20 giờ ngày 1-11-2013, nhóm Tứ tấu Arties sẽ có mặt trong chương trình hòa nhạc cổ điển diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM). Chương trình này do Viện Pháp Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm và hưởng ứng năm Việt - Pháp tại Việt Nam 2013.
Arties là một nhóm nhạc với các nghệ sĩ độc tấu, thành viên của các dàn nhạc giao hưởng lớn của Pháp và châu Âu, được giới chuyên nghiệp đánh giá là có đẳng cấp quốc tế. Các thành viên ban nhạc có chung niềm đam mê âm nhạc thính phòng từ nhỏ, họ đều tốt nghiệp các nhạc viện lớn ở châu Âu, từng biểu diễn khắp nơi trên thế giới và chơi nhạc tại những khán phòng danh tiếng nhất.
Thành tích chơi nhạc của từng thành viên cũng là yếu tố thu hút được khán giả, như Gauthier Herrmann là một nghệ sĩ viôlôngxen, người sáng lập và là giám đốc của Công ty sự kiện Arties, từ hơn mười năm nay anh đã cùng nhóm nhạc của mình biểu diễn khắp thế giới. Còn Sullimann Altmayer sinh năm 1981, bắt đầu học vi-ô-lông năm 6 tuổi, học tại CNR ở Paris, đoạt được giải Nhất violon năm 1999 và các giải thưởng khác trên thế giới (Illzach, Florence, Gorizia, Paris, Heerlen), anh có thể biểu diễn độc tấu cũng như hòa tấu cùng dàn nhạc thính phòng, điểm diễn thường xuyên là ở thành phố Paris nước Pháp, sau đó đến các vùng ngoại ô và đi lưu diễn các nước trên thế giới. Các buổi trình diễn của anh được phát sóng thường xuyên trên đài (France musique) và truyền hình (Arte, France 2, France 3, Mezzo).
Romain Descharmes (33 tuổi) giành giải Nhất năm 2006 cuộc thi quốc tế tại Dublin. Anh biểu diễn độc tấu ở rất nhiều sân khấu nổi tiếng như Carnegie Hall ở New York, Wigmore Hall ở Luân Đôn, Salle Pleyel tại Paris, Tsuda Hall tại Tokyo, Forbidden City Hall tại Bắc Kinh…
Sinh năm 1980, Julien Dabonneville bắt đầu học alto năm 6 tuổi và nhận được giải Nhất năm 1998. Năm 2000, anh giành giải Nhất Alto do hội đồng xét duyệt và năm 2001 đoạt được giải Nhất nhạc thính phòng. Julien đã biểu diễn ở nhiều nước như Maroc, Liban, Canada, Đức, Hà Lan, Ý, Bỉ... cũng như nhiều sân khấu nổi tiếng như Concertgebouw tại Amsterdam, KonzertHaus ở Berlin, Nhà hát lớn ở Nice, Nhà hát Champs-Élysées, Nhà hát lớn Paris…
Trong chương trình, khán giả sẽ nghe nhiều bài nhạc bất hủ của các nhạc sĩ nổi tiếng, trong đó có âm nhạc của W.A Mozart với tứ tấu với piano, bản số 2, cung mi giáng trưởng k.493; âm nhạc của R. Schumann cung mi giáng trưởng, opus 47 và G. Fauré (tam tấu với đàn piano, cung Rê thứ, opus 120).

Bốn nghệ sĩ sẽ sử dụng các nhạc cụ violon (Sullimann Altmayer), alto (Julien Dabonneville), violoncelle (Gauthier Herrmann), piano (Romain Descharmes). 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives