GIAI THOẠI DANH NHÂN  

Posted by Unknown


LÊ SƠN sưu tầm

ĐỠ TỐN KÉM
Khi nhạc sĩ chơi vĩ cầm nổi tiếng của Ý là Paganini nhận được lời mời của hoàng đế nước Anh sang biểu diễn tại hoàng cung với một món tiền thù lao rất lớn, nhạc sĩ bèn đáp:
- Cần gì phải chi phí những khoản tiền lớn như vậy? Đức vua có thể nghe tôi đàn mà chỉ mất một số tiền ít hơn nhiều nếu ngài đến dự buổi biểu diễn của tôi tại nhà hát.

VỎ QUÝT DÀY MÓNG TAY NHỌN
Nhạc sĩ Paganini bị trễ buổi biểu diễn. Ông thuê một cỗ xe ngựa và giục người xà ích phóng nhanh tới nhà hát.
- Tôi sẽ phải trả anh bao nhiêu tiền? - nhạc sĩ hỏi gã xà ích.
- Mười phơ-răng.
- Anh nói đùa đấy chứ?
- Tôi nói thật đấy. Ông hãy thu mỗi người mười phơ - răng của tất cả những ai hôm nay đến nghe ông chơi đàn có mỗi một giây.

- Được thôi – Paganini đáp – Tôi sẽ trả anh mười phơ - răng trong trường hợp nếu anh chở tôi đến nhà hát trên cỗ xe có một bánh.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives