Tác phẩm “Nhập nhòe” đoạt giải Nhất vẽ chân dung tự họa Dogma  

Posted by Unknown

LINH PHẠM
Trương Thế Linh bên tác phẩm “Nhập nhòe”
19 giờ ngày 16-10-2013, ban tổ chức công bố tác phẩm “Nhập nhòe” của Trương Thế Linh đã vượt qua được 40 tác phẩm ở vòng chung kết trong tổng số trên 300 tác phẩm gởi dự thi “Dogma - Chân dung tự họa 2013” do Công ty Mekong Artists phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM tổ chức. Số tiền thưởng dành cho tác giả người Quảng Bình này là 120 triệu đồng.

Trương Thế Linh 24 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Huế. Đây là lần đầu tiên Linh tham gia cuộc thi này. Bức chân dung tự họa của Linh có kích thước 150cmx120cm, được vẽ bằng chất liệu sơn acrylic trên vải. Trả lời nhiều câu hỏi của báo chí, trong đó có câu hỏi: - Bạn lấy cảm hứng từ đâu để sáng tác ra tác phẩm này?

Tác phẩm Phía tối -Tranh Đặng Xuân Hùng
Trương Thế Linh trả lời: - Năm nay tôi 24 tuổi, đang ở giai đoạn khá nhạy cảm của đời người, trong một xã hội đầy biến chuyển, đầy cám dỗ, thử thách. Đôi khi tôi thấy chơi vơi, vô định, tôi là gì đó chưa thật sự hình thành. Trắng và đen, tốt và xấu, tôi sẽ là ai?”.
Ngoài giải Dogma, ban tổ chức còn trao giải New media (tác phẩm đạt tính truyền thông mới) trị giá 60 triệu đồng cho Huỳnh Thanh Phú. Ba tác phẩm đoạt giải khuyến khích (20 triệu đồng/tác phẩm) cho Đặng Xuân Hùng, Huỳnh Bảo Trung và Trần Thế Vĩnh.
Chân dung họa sĩ Huỳnh Bảo Trung (Vũng Tàu)
Tác phẩm “Kết nối” của Huỳnh Thanh Phú (TP.HCM), chất liệu composite được tác giả sáng tác từ ý nghĩ: “Thiên nhiên nhạy cảm và dễ tổn thương. Bảo vệ thiên nhiên là con người tự bảo vệ chính mình”.
Tác phẩm “Phía tối” của Đặng Xuân Hùng, chất liệu sơn dầu có bề mặt tranh sử dụng chất liệu sơn dầu. Những nét cọ sơn dầu nghiêng nghiêng tạo nên những đường nét thể hiện nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau của bức chân dung.
Tác phẩm “Chân dung” của họa sĩ Huỳnh Bảo Trung (Vũng Tàu) bằng chất liệu composite.
Còn Trần Thế Vĩnh, chủ nhân của tác phẩm “Hạnh phúc” bằng chất liệu acrylic trên bố, nói: “Bạn bè tôi hay gọi cái đầu của tôi là đầu tổ chim, vì tôi có một mái tóc xoăn rối bù. Từ đó tôi có ý tưởng vẽ tác phẩm này. Với ý niệm từ trong sự tĩnh tại của nội tâm sẽ hình thành nên hạnh phúc, sự tự do và ngập tràn sự yêu thương”.

Cuộc thi “Dogma - Chân dung tự họa” ra đời từ 2010 được tổ chức mỗi năm một lần dành cho các nghệ sĩ của loại hình nghệ thuật thị giác, nhằm tạo cơ hội và điều kiện giao lưu, học hỏi trong chuyên môn cho những tác giả trẻ. 
Tác phẩm HẠNH PHÚC của Trần Thế Vinh

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives