Liên hoan Phim tài liệu khoa học quốc tế 2013 tại Việt Nam  

Posted by Unknown

NGỌC TÂN

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa có quyết định cho phép Trung tâm Nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển văn hóa (A&C) phối hợp với Viện Goethe Hà Nội tổ chức Liên hoan Phim tài liệu khoa học quốc tế 2013 dành cho thanh thiếu niên Việt Nam.
Thời gian diễn ra Liên hoan phim từ ngày 24-10-2013 đến 15-12-2013 tại 11 địa điểm, gồm các tỉnh, thành và vùng cao trong nước Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Thái Nguyên, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đắk Lắk, Đà Lạt và Bạc Liêu. Trong thời gian diễn ra Liên hoan phim, ban tổ chức sẽ chiếu phim và trò chơi về chủ đề môi trường, tự nhiên và công nghệ mới. Khán giả sẽ được xem nhiều bộ phim, trong đó có bộ phim Đuổi theo băng tuyết, Hành trình tới Bắc Cực, Mê Kông...
Phim Đuổi theo băng tuyết nói về hiện tượng biến đổi khí hậu và phân tích hiện tượng này đã làm thay đổi trái đất của chúng ta như thế nào, còn phim Hành trình tới Bắc Cực nói về cuộc nghiên cứu thiên nhiên của nhà khoa học James Balog với sự trợ giúp của máy quay theo giờ đặc biệt, ông đã tìm ra những bằng chứng về sự thay đổi khí hậu ở hành tinh của chúng ta. Đây là hai bộ phim đoạt rất nhiều giải xuất sắc quốc tế.
Riêng bộ phim Mê Kông nói về quá trình phát triển sản xuất năng lượng bằng thủy điện và tác động của nó đến cuộc sống của người dân sống ở khu vực sông Mê Kông.
Ngoài những buổi chiếu phim, Liên hoan Phim còn tổ chức các trò chơi cho cả gia đình, trẻ em và thanh thiếu niên cùng nhiều hoạt động khác xung quanh chủ đề năm nay.
Với chủ đề Năng lượng tái tạo và bền vững, những thắc mắc như: Chúng ta muốn sử dụng loại hình năng lượng nào trong tương lai? Có những phương pháp nào để bảo vệ nguồn tự nhiên và sống bền vững, để đối phó với sự biến đổi khí hậu? Trong những thập kỷ tới chúng ta phải đối mặt với những thách thức nào? Sẽ được giải đáp tại Liên hoan phim năm nay thông qua những trò chơi thú vị.
Đại diện Trung tâm Nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển văn hóa (A&C) cho biết, chọn chủ đề Năng lượng tái tạo và bền vững những người tổ chức Liên hoan Phim Khoa học Quốc tế muốn đóng góp vào cuộc thảo luận trên thế giới về vấn đề này cũng như gợi mở suy ngẫm cho thế hệ mới.
Liên hoan Phim Khoa học Quốc tế 2013 sẽ khai mạc vào ngày 24-10-2013 ở Hà Nội.

Ngoài Việt Nam, các nước tham gia tổ chức Liên hoan Phim Khoa học Quốc tế năm nay còn có 11 quốc gia Đông Nam Á và khu vực Trung Đông, như: Lào, Campuchia, Indonesia, Jordanni, Malaysia, Mianmar, Palestine, Philippine, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả Rập... 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives