Giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố tiểu vùng Mêkông  

Posted by Unknown

NGUYỄN TRUNG
Chương trình giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố tiểu vùng Mêkông (Mekong Sub-regional Tourism Youth Ambassador - gọi tắt là TYA) là một hoạt động triển khai theo tinh thần tuyên bố chung của Hội nghị Thị trưởng các thành phố tiểu vùng Mêkông về hợp tác và phát triển du lịch lần thứ nhất ngày 13-9- 2012 và lần thứ hai ngày 11-9-2013 tại TP. Hồ Chí Minh.
Ông Lã Quốc Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết: - Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố tiểu vùng Mêkông với quy mô lớn, có sự tham gia của các thành phố thuộc tiểu vùng Mêkông gồm: Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Phnompenh (Campuchia), Vientiane (Lào) và Bangkok (Thái Lan). Hoạt động này nhằm khuyến khích tăng cường thị trường du lịch Trẻ trong tiểu vùng, kết hợp các hoạt động giao lưu, giới thiệu hình ảnh điểm đến các thành phố tiểu vùng Mêkông đến với tầng lớp thanh niên, khuyến khích việc hợp tác, giao lưu văn hóa - du lịch của thị trường du lịch Trẻ.
Chương trình giao lưu có nhiều hoạt động, trong đó hoạt động Tìm kiếm gương mặt Đại sứ Du lịch Trẻ Tiểu vùng Mêkông được xem là hoạt động chính trong chuỗi chương trình giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố tiểu vùng Mêkông nhằm tìm kiếm những đại diện cho tầng lớp trẻ, các sinh viên đang học ngành du lịch của các thành phố thuộc tiểu vùng Mêkông. Những Đại sứ được chọn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực chung quảng bá hình ảnh điểm đến - Khu vực tiểu vùng Mêkông trong phạm vi giới trẻ trên toàn cầu. Thông qua diễn đàn giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố tiểu vùng Mêkông, các cơ quan xúc tiến du lịch các thành phố tiểu vùng Mêkông có thêm thông tin và định hướng phát triển cho thị trường Du lịch Trẻ phục vụ công tác phát triển của ngành. Mỗi thành phố sẽ tự tổ chức bình chọn Đại sứ du lịch trẻ của thành phố mình theo những tiêu chí do ban tổ chức đề ra. Sau đó, các đại sứ du lịch trẻ từ các thành phố sẽ tham gia tranh tài để chọn ra đại sứ du lịch trẻ đại diện tiểu vùng Mêkông.
Trong khuôn khổ chương trình có tổ chức cuộc thi Đặc sắc văn hóa ẩm thực tiểu vùng Mêkông nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực của các dân tộc, là nơi để các bạn trẻ thể hiện năng khiếu và khả năng giới thiệu những nét độc đáo của ẩm thực dân tộc với bạn bè quốc tế. Các đội đến từ các thành phố, tổ chức nấu các món ăn truyền thống của thành phố đó và các món ăn đặc trưng của Việt Nam. Chương trình phát huy tính đồng đội mạnh mẽ, tạo điều kiện giúp các bạn làm quen, trao đổi văn hóa, đồng thời đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu các trò chơi dân gian độc đáo với bạn bè quốc tế.
Đại sứ du lịch trẻ của các thành phố và các đoàn sinh viên (gồm 60 sinh viên được đề cử) đã có dịp đi tham quan ghi hình trực tiếp và viết cảm nhận trên trang cá nhân của mình tại sông Tiền (hạ nguồn dòng sông Mêkông), tỉnh Tiền Giang, gặp gỡ giao lưu với nhau tại Nhà văn hóa Thanh niên trong chương trình giao lưu sinh viên ngành du lịch tiểu vùng Mêkông diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) với chủ đề Tôi là nhà lãnh đạo du lịch tương lai! và tham quan các địa chỉ đỏ trong thành phố như Bến Nhà Rồng, Dinh Thống Nhất, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, chợ Bến Thành, gặp gỡ giao lưu sinh viên Gala Dinner tại khu du lịch Bình Quới.
Ngoài ra các Đại sứ du lịch trẻ của các thành phố và các đoàn sinh viên còn gặp nhau tại Trường Đại học Sài Gòn (số 273, An Dương Vương, Q.5, TP.HCM), trong các chương trình: trò chơi dân gian Việt Nam (ném còn, bịt mắt đập niêu, đẩy gậy, đi bộ) - Dự thi Đặc sắc văn hóa ẩm thực tiểu vùng Mêkông, Tìm kiếm gương mặt Đại sứ Du lịch trẻ Tiểu vùng Mêkông và Giao lưu văn hóa văn nghệ, tại Hội trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
Trong buổi khai mạc, ông Tang Sochetkresna, Trưởng đoàn đại biểu Thủ đô PhnomPenh phát biểu: - Chương trình Giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố tiểu vùng Mêkông - Mekong Sub-regional Tourism Youth Ambassador là một phần quan trọng để nâng cao sự hợp tác gắn kết giữa năm quốc gia hạ nguồn Mêkông nhằm phát triển các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và lữ hành, mang đến cơ hội tuyệt vời cho thanh niên có thể trải nghiệm, tìm kiếm và trao đổi văn hóa với nhau. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives