SỔ TAY  

Posted by Unknown

Ứng dụng các mẫu thời trang vào đời sống thực tế
THANH VÂN - LINH MAI

BST tại Elise
Tin vui từ ban tổ chức cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 cho biết, các bộ sưu tập vừa được thể hiện trong liveshow 1 đã chính thức được bày bán ngay sau đêm thi, khán giả có thể mua trực tuyến qua website của chương trình hoặc tìm đến các cửa hàng thời trang của từng thí sinh để chọn lựa. Đây chính là điểm khác biệt của cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 nếu so sánh với những cuộc thi thời trang khác vì các thiết kế trong chương trình đều mang tính ứng dụng rất cao. Những mẫu thiết kế được người mẫu trình diễn trên sàn diễn đã có thể ứng dụng vào trong cuộc sống mỗi ngày, như: đi chơi, đi làm, đi dự tiệc...
Trong đêm thi ở chương trình 1, có tổng thể 5 bộ sưu tập đã được các nhà đầu tư quyết định chọn đấu giá, đó là các bộ sưu tập: Suối nguồn của thí sinh Ngô Khánh Vân - Bộ sưu tập có tông màu đen huyền bí của thí sinh Tạ Ngọc Tuyền - Bộ sưu tập của Hà Duy; Quang Nhật và Tăng Thành Công.
Với tính ứng dụng cao, tính xu hướng và sự sáng tạo trong từng mẫu thiết kế, những sản phẩm đi ra từ chính cá tính, giấc mơ, tâm huyết của những nhà thiết kế trẻ Việt Nam được công chúng nhanh chóng đón nhận. Với chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013, các thí sinh được thử thách liên tục với các chủ đề gắn liền với cuộc sống để họ không chỉ là khẳng định tài năng sáng tạo, sự độc đáo cá nhân của mình mà còn phải đáp ứng được thị hiếu chung của người tiêu dùng.
BST tại Ivy Moda
Các nhà đầu tư trong chương trình, chính là những người đại diện cho những khách hàng tiềm năng ngoài cuộc sống. Họ chọn đấu giá bộ sưu tập vì họ nhìn thấy lợi ích thương mại nếu các sản phẩm này được bày bán rộng rãi. Đồng thời, khi các sản phẩm được trưng bày tại các cửa hàng để sẵn sàng được mua cũng là niềm tự hào của các nhà thiết kế trẻ, khi mà những “đứa con tinh thần” của họ đã được đến gần với tất cả mọi người.
 Lâu nay, rất nhiều bộ sưu tập thời trang sau khi ra mắt công chúng bằng một đêm biểu diễn đã mãi mãi nằm kín trong ngăn tủ, lý do rất đơn giản bởi vì nó không thích nghi với đời sống thực tế của mọi người. Có nhiều mẫu thời trang mặc vô trông như ma quỷ xuất hiện, nhiều mẫu khác lại rất đồng bóng, chưa kể những mẫu thời trang rất “vô duyên”, như xẻ hở ở những tâm điểm nhạy cảm của nam, nữ, hay thiết kế những chỗ đó bằng một tông màu khác nổi bật, dễ gây chú ý cho người xem, hay vá chằng vá chịt như quần áo của các “hành khất đại cái bang”, chưa kể là những tông màu xanh đỏ vàng tím đi chung với nhau cứ như là một ngôi nhà bong bóng trò chơi của thiếu nhi trong công viên. Đó là chưa kể những phụ kiện kèm theo, như dây đeo cổ, đeo tay, thắt lưng, nón... lòng thòng kín mít trên cổ, tay, eo...
BST tại Lynk Luxury

Thiết kế được một mẫu thời trang đẹp, sang, thích hợp với đời sống thực tế không phải là quá khó, những người chịu quan sát cuộc sống thường ngày xảy ra chung quanh mình tất nhiên đều cảm nhận được nhu cầu của từng người, từng giai cấp trong xã hội. Nhưng thời gian qua, một số người của ngành thiết kế thời trang (cũng như một số ngành khác) thích “chơi sốc”, tạo ra những tác phẩm quái dị mà vừa xem chưa được một chớp mắt đã bị công chúng “tẩy chay” (nếu biểu diễn trên sóng truyền hình thì chuyển kênh xem mục khác, nếu bày bán thì không mua, nếu biểu diễn ở các rạp hát thì không tham dự...)


Do đó, khi các mẫu thời trang của cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 được mọi người đón nhận thì chính là tín hiệu rất mừng cho ngành thời trang nói riêng và bớt đi một “thảm họa” cho cộng đồng nói chung. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives