CHÀO MỪNG 83 NĂM THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM  

Posted by Unknown

“Mẹ”
CAO NGUYỄN

Chào mừng 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2013), khán giả được thưởng thức những bài hát về Mẹ trong chương trình ca nhạc “Câu chuyện âm nhạc tháng 10” với chủ đề “Mẹ” tổ chức tại Phòng trà Nam Quang. Chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ Hồng Nga, ca sĩ Cẩm Vân, Ngọc Ánh, Hoàng Bách, Thanh Thúy, Hiền Thục, Kasim Hoàng Vũ, cùng những giọng ca trưởng thành từ các cuộc thi ca nhạc gần đây như: Quốc Thiên, Đỗ Xuân Sơn, Thu Trang, Hoài Lâm, Dũng Hà, Ngân Bình, Lê Minh Trung, Gia Bảo, Thảo Nguyên, Hằng Bingboong, Võ Hạ Trâm (giải Nhất Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình năm 2007), Võ Hạ Trinh (Top 8 Tiếng ca học đường năm 2011), ca sĩ nhí Ju Uyên Nhi, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung…
Ju Uyên Nhi - Hiền Thục - Quốc Thiên (Từ trên xuống)
Nếu ở những chương trình ca nhạc đã từng diễn ra, các ca sĩ thường có thói quen hát lại những bài hát mà mình đã từng biểu diễn, thì ở chương trình “Mẹ”, các ca sĩ lần đầu tiên hát những bài hát tuy rất quen với khán giả. Đó cũng là sự mới lạ của chương trình, thu hút được sự chú ý của khán giả vì họ muốn nghe các ca sĩ hát như thế nào những bài hát mà không phải là “bài tủ” của họ. Ngoài ra còn có yếu tố thứ hai, là nhiều ca khúc được phối lại hoàn toàn mới, làm cho người nghe không có cảm giác chán ngán như phải dùng lại món cũ. Chen giữa những bài hát là những giây phút tâm tình của các nghệ sĩ, họ chia sẻ với khán giả về tình cảm dành cho người mẹ cao quý của mình.
Nữ nghệ sĩ Hồng Nga góp mặt trong chương trình bằng bài hát “Lòng mẹ” song ca với nam ca sĩ Hoài Lâm. Chị là một diễn viên đa tài, từng hóa thân vào nhiều vai diễn bà mẹ trong các vở: Tình nghệ sĩ, Những thước phim đời, Đoạn trường, Mẹ yêu, Đón con về… Trong hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật với những vai diễn đi vào lòng người, nghệ sĩ Hồng Nga đã được khán giả dành cho nhiều tình cảm đặc biệt, và trong chương trình này chị đã kể cho khán giả nghe những câu chuyện về tình mẫu tử…
Dẫn chương trình và kết nối những câu chuyện được kể của các ca sĩ, nghệ sĩ là biên tập viên Tùng Leo và diễn viên Thanh Vân.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tham gia “Câu chuyện âm nhạc tháng 10” với ca khúc mới sáng tác mang tên “Thiên thần của Mẹ” (do ca sĩ Thanh Thúy hát) cùng với ca khúc quen thuộc “Nhật ký của mẹ” (do Hiền Thục biểu diễn). Với ca khúc “Thiên thần của mẹ”, Nguyễn Văn Chung hy vọng ca khúc sẽ là món quà thay lời muốn nói của mọi người dâng lên người mẹ kính yêu, thể hiện tình cảm của một đứa con đối với sự yêu thương, hy sinh, chở che, bao dung của mẹ. Bài hát nhắn gửi đến những bạn trẻ, những người con hãy biết quan tâm và yêu thương mẹ nhiều hơn nữa kẻo một ngày nào mẹ không còn nữa, lúc đó có ân hận thì đã quá muộng màng rồi. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives