THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC LỄ VIẾNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP  

Posted by Unknown

 TRƯƠNG MINH HIẾU - Ảnh: MINH NGHĨA - THẾ YÊN

Đến 7 giờ 30 phút, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM mới đọc lời phát biểu, chính thức bắt đầu Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM, nhưng từ 5 giờ sáng ngày 12-10-2013 đã có rất đông các đoàn đại biểu và nhân dân xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng tại Hội trường Thống Nhất, các đoàn đại diện ban, ngành, đoàn thể gồm: Đại diện Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; Hội Liên hiệp Phụ nữ VN TP.HCM; Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Hội Cựu chiến binh (Biệt động Sài Gòn, Sư đoàn 304, Trung đoàn Thủ đô...) - các đoàn học sinh...
Nhân dân, các đoàn đại biểu của các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang đến viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp đều trang phục trang trọng, nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang. Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang trong địa bàn thành phố đã treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen và ngừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng từ 12 giờ ngày 11-10 đến 12 giờ ngày 13-10-2013.
Theo Ban tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến 16 giờ ngày 12-10-2013 đã có hơn 700 đoàn của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh tới viếng Đại tướng. Ước có khoảng 10.000 người dân xếp hàng dài suốt từ đường Lê Duẩn vào khu vực trung tâm của Hội trường Thống Nhất để được vào viếng Đại tướng và Ban tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng thông báo, Hội trường Thống Nhất sẽ mở cửa đến 21 giờ ngày 12-10-2013 để người dân ở xa kịp đến viếng. Lễ truy điệu lúc 7 giờ ngày 13-10-2013 tại Hội trường Thống Nhất (số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM). 


  


Dòng người xếp hàng dài  chờ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives