SỔ TAY  

Posted by Unknown

Những bài học hay từ Cuộc đua kỳ thú 2013 The Amazing Race Vietnam 2013

NGUYỄN NGỌC - HUYỀN THƯƠNG
12 điểm đến, 9 đội đua với những người tham gia đang hoạt động ở các lãnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang, người mẫu, thể thao, kinh doanh... và 3 tháng rong ruổi đến những vùng miền được cho là danh lam thắng cảnh của Việt Nam cũng như một số địa danh ngoài nước, đêm 18-10-2013 Cuộc đua kỳ thú 2013 - The Amazing Race Vietnam 2013 (chương trình truyền hình thực tế do BHD - VTV3 hợp tác sản xuất từ bản quyền của Disney Media Distribution) đã chính thức khép lại với chiến thắng bất ngờ nhưng cũng đầy thuyết phục của hai người mẫu - diễn viên Thu Hiền, Diệp Lâm Anh (đội Xanh Dương) để lại nhiều dấu ấn tốt trong lòng khán giả xem đài.
Đây là một chương trình truyền hình thực tế có nội dung tốt, ngoài việc thử thách bản lĩnh người tham gia còn có ý đồ của những người thực hiện là quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Những người mẫu, ca sĩ, diễn viên ở tuổi đôi mươi phải trải qua những yêu cầu khắc nghiệt của cuộc thi, như phải leo 49 tầng cầu thang của khu nhà Betaxco (64 tầng); phải đứng hát trong những thùng chứa đầy sâu, lươn, bọ, rắn, chuột; lựa đậu giữa cánh đồng khô nứt nẻ dưới cái nắng 39oC; thi ăn nhiều (phải ăn hết 3 tô bún bò); vượt thác dữ Tây Nguyên; bắt cá kèo, chinh phục đáy sông ở miền Tây Cà Mau; chinh phục Sơn Đoòng - một hang động của Việt Nam còn rất hoang sơ và được đánh giá là lớn nhất thế giới; tập làm công nhân trang trại bò sữa ở Phan Thiết; xin ở nhờ nhà dân ở Tây Nguyên; tập làm chổi; thi hát Hò khoan Quảng Bình; thi hóa thân thành người Dao Đỏ; thi ăn đồ ăn truyền thống người Mông ở Sapa...
Khán giả rất thích chương trình này, vì đây không chỉ đơn thuần là một cuộc đua của những người trong cuộc, mà còn là một hành trình vô giá của những bài học, những trải nghiệm cuộc sống, cho cả ekip thực hiện, cho khán giả xem đài. Trước những thử thách khắc nghiệt của cuộc đua, họ- khán giả và người dự thi - học được cách đối phó, ứng xử, quyền biến nhanh lẹ, điều quan trọng chính là đã hiểu thêm được những ưu khuyết điểm của bản thân mình. The Amazing Race Vietnam - Cuc đua kỳ thú 2013 đã khép lại với những dư vị khó quên nhưng chắc chắn một điều, những người tham gia và khán giả vẫn phải tiếp tục chạy đua trên đường đời, đây mới là một cuộc đua đích thực của mỗi người, cuộc đua này là hành trình của chinh phục và khám phá vẫn sẽ được nối tiếp mà không có giám khảo và phần thưởng.
Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi xếp hạng Nhì và đội Tím của Thùy Dung, Đức Hưng ở vị trí thứ Ba.
Ba đội chơi đã cống hiến cho khán giả một chặng chung kết hấp dẫn, kịch tính và tràn đầy cảm xúc. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc đã khiến “người trong cuộc” không “chung vui”, đó là sự cố đã xảy ra cho đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi. Trong suốt cuộc thi, đội Đỏ đã bộc lộ những khả năng tốt ở nhiều lãnh vực theo yêu cầu thử thách của cuộc thi và là đội về đích trước nhất. Nhưng khi đọc kết quả xướng danh, đội Đỏ đã có những vi phạm, như: không kiên quyết rời xe khi xe ôm đi ngược đường và vượt đèn đỏ trong lúc di chuyển trên đường phố Hà Nội để mua tranh; vi phạm yêu cầu mật thư là tuyệt đối không được sử dụng giấy bút hay các phương tiện hỗ trợ việc ghi nhớ trong thử thách viết thư pháp. Vì đã không giành được giải Nhất chung cuộc, lại còn bị phạt 30 phút, nên đội Đỏ đã tỏ thái độ bất mãn và không nhận phần thưởng dành cho mình (giải thưởng là một phiếu quà tặng tại một khách sạn ở TP.HCM). 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives