Thưởng thức vở nhạc kịch CÂY SÁO THẦN (Opera THE MAGIC FLUTE)  

Posted by Unknown

NGUYỄN MINH
(coloratura soprano), Derek Anthony (bass) và những nghệ sĩ được yêu mến của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM, như: Thanh Nga, Duy Linh, Cho Hae Ryong, Ngọc Tuyền, Thu Hường...
Một số nghệ sĩ đến từ Tronheim Solitene, Forsvarets musikk (Na Uy) sẽ tham gia trong dàn nhạc giao hưởng.
Chương trình được dàn dựng và trình diễn dưới sự chỉ huy nhạc trưởng danh tiếng người Na Uy Magnus Loddgard.
Nhạc sĩ Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM cho biết:
- Cơ hội mà khán giả Việt Nam được thưởng thức trọn vẹn một vở nhạc kịch kinh điển thế giới tại Việt Nam là rất hiếm, vì đến nay chỉ mới có vài vở nhạc kịch của thế giới được biểu diễn toàn bộ tác phẩm tại trong nước. Nhạc kịch được coi là thể loại có quy mô lớn nhất trong nghệ thuật âm nhạc. Đây là loại hình tác phẩm được kết hợp từ nhạc giao hưởng - thể loại lớn và phức tạp nhất trong các tác phẩm khí nhạc (nhạc cụ) với hát opera - thể loại có kỹ thuật và nghệ thuật cao nhất trong thanh nhạc, ngoài ra còn kết hợp với diễn xuất sân khấu, ánh sáng và cảnh trí sân khấu. Để dàn dựng và biểu diễn một vở nhạc kịch trọn vẹn đòi hỏi rất nhiều công sức, đầu tư kinh phí và những tiêu chuẩn cao về chuyên môn: dàn nhạc giao hưởng, các nghệ sĩ hát soloist, hợp xướng… Năm 2012, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM được sự hỗ trợ của Dự án Transposition - Na Uy đã dàn dựng và biểu diễn thành công rực rỡ vở nhạc kịch Dido và Aeneas với sự tham gia của một số nghệ sĩ quốc tế, mang lại giá trị thưởng thức đặc biệt cho khán giả tại thành phố và để lại dư âm rất tốt trong công chúng.

Đây là động lực thúc đẩy Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM và Dự án Transposition - Na Uy tiếp tục hợp tác để dàn dựng và biểu diễn vở nhạc kịch Cây sáo thần, một trong ba vở nhạc kịch nổi tiếng nhất của Mozart. Tác phẩm kinh điển như Cây sáo thần được thực hiện sẽ là những bài học quý giá để các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát bước lên những nấc thang mới trong chuyên môn của mình, đồng thời mang những giá trị nghệ thuật quý giá từ kho tàng nghệ thuật của nhân loại đến với môi trường thưởng thức của công chúng Việt Nam. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives