Hòa nhạc piano GIẤC MƠ MÙA THU tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

DƯƠNG ĐÔNG - THÙY LINH


Để kết thúc Tháng Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh 2013, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.HCM tổ chức buổi hòa nhạc piano chủ đề Giấc mơ mùa thu diễn ra vào lúc 20 giờ, ngày 1-11-2013 tại Nhạc viện TP.HCM (số 112, Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM) với sự tham gia của nghệ sĩ dương cầm Mari Terada. Sở dĩ chương trình mang tên Giấc mơ mùa thu vì ở thời điểm này Đức đang vào mùa thu rất đẹp...
Sau khi tốt nghiệp bằng ưu chuyên ngành biểu diễn piano tại Đại học Âm nhạc Folkwang, bang Essen, Mari Terada đã tham gia biểu diễn nhiều nơi trong lãnh thổ nước Đức và để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả, giúp Mari Terada trở thành một nghệ sĩ dương cầm Nhật Bản được yêu thích nhất ở Đức cũng như quốc tế.
Mari Terada cho biết: - Tôi gắn kết âm nhạc với nước Đức là từ sự yêu thích đối với các tác phẩm của nhà soạn nhạc Robert Schumann - một nghệ sĩ dương cầm danh tiếng thời kỳ lãng mạn. Có lẽ từ việc yêu nhạc này, duyên phận đã đưa đẩy để tôi gặp Peter Scheid, và tôi đã nhận lời kết hôn với Peter Scheid, anh là một nhà làm phim tài liệu người Đức, hai vợ chồng tôi hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam. Theo tôi, trong quá khứ cũng như hiện tại, âm nhạc đóng một vai trò đặc biệt trong sự hiện diện của văn hóa Đức tại nước ngoài. Điều này có được nhờ truyền thống âm nhạc nổi bật của Đức, nhưng cũng nhờ sự đa dạng và chất lượng của đời sống âm nhạc Đức hiện đại, cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Những buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ người Đức hoặc được đào tạo tại Đức, đặc biệt thích hợp để đưa văn hóa âm nhạc của Đức tới với công chúng yêu âm nhạc trên thế giới.
Buổi hòa nhạc piano Giấc mơ mùa thu là một trong nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật của Đức đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh trong suốt tháng 10 vừa qua. Ngoài các sự kiện văn hóa vừa kể trên, còn có rất nhiều đoàn kinh tế của Đức đã tới thăm Việt Nam nhân sự kiện Tháng Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể kể đến sự có mặt của các doanh nghiệp Đức trong một gian hàng chung German Water Partnership tại Hội chợ Nước Việt Nam 2013 hoặc chuyến khảo sát thị trường tại Việt Nam của Hiệp hội doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương của Đức. Từ ngày 27 đến 31-10-2013 là chuyến thăm Việt Nam của ông Klaus Wowereit - Thị trưởng Thành phố Berlin. Tất cả những chuyến thăm cũng như các sự kiện được tổ chức đã thắt chặt thêm tình bang giao của hai nước mà thể hiện cụ thể là những thỏa ước ký kết của Đức cho Việt Nam về các mặt văn hóa - nghệ thuật, kinh tế - xã hội dân sinh ngày càng nhiều hơn. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives