Ai sẽ đoạt giải Nhất Tiếng hát Truyền hình 2013?  

Posted by Unknown

PHƯƠNG THẢO - HỒ VY

Sau khi vượt qua 31 thí sinh có mặt ở vòng bán kết, 8 thí sinh: Phạm Khánh Ngọc, Phạm Thị Tuyên, Phùng Thu Trang, Đỗ Thị Phương Diệp, Phạm Trung Kiên, Huỳnh Tấn Đạo, Võ Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Trương Minh Dũng đang bước vào vòng thi Chung kết Tiếng hát Truyền hình 2013, diễn ra trong 5 đêm (vào ngày thứ sáu hàng tuần), bắt đầu từ ngày 15-11-2013 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV9.
Ngoại trừ hai đêm đầu tiên (đêm thứ nhất 15-11-2013 và đêm thứ hai 22-11-2013) không loại thí sinh với mục đích giới thiệu 8 giọng hát đến với khán giả qua các bài hát tự chọn và bắt buộc, Ban giám khảo sẽ bắt đầu loại dần thí sinh ở đêm thứ ba (29-11-2013) với tiêu đề “Ca khúc tuổi trẻ”. Sau hai phần thi: Thểhiện ti năng Kết đôi sẽ chỉ còn 6 thí sinh được tiếp tục thi ở đêm thứ tư.
Đêm thứ tư (6-12-2013) có tiêu đề “Cá tính”, Ban giám khảo sẽ tiếp tục loại ba thí sinh. Ở đêm thi này 6 thí sinh phải trải qua hai phần thi: Ca khúc tự chọn để thể hiện phong cách cá nhân và Thí sinh hát một ca khúc do 5 thí sinh còn lại đưa ra.
Ba thí sinh còn lại sẽ có mặt trong đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 13-12-2013. Ở vòng thi Chung kết xếp hạng này, mỗi thí sinh trình bày ba bài hát gồm một bài hát đơn tự chọn, một bài hát với quán quân của các cuộc thi Tiếng hát Truyền hình ở các mùa thi trước và một bài hát với các ca sĩ nước ngoài.
Người giành giải Nhất sẽ nhận được tiền thưởng là 200 triệu đồng (trong đó có 100 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu đồng quà tặng).
Người đoạt giải Nhìnhận được tiền thưởng là 60 triệu đồng; giải Ba là 40 triệu đồng và giải Tư là 20 triệu đồng. Riêng 4 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 8 triệu đồng.
Ngoài ra còn một số giải thưởng phụ dành cho 4 đêm đầu do Hội đồng báo chí bình chọn và trao giải thưởng vào đêm cuối. Giải Thísinh hát dòng nhạc truyền thống cách mạng truyền cảm nhất (do Hội đồng báo chíbình chọn); giải Thísinh hát dòng nhạc dân ca và âm hưởng dân gian được yêu thích nhất (do Hội đồng báo chíbình chọn); Giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất được vào vòng Chung kết cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2013. Riêng thísinh đoạt giải Nhất chung cuộc Tiếng hát Truyền hình 2013 nhận thêm kỷ niệm chương Tiếng hát Truyền hình từBan tổchức.
Tám thí sinh đang chạy đua vào vòng chung kết xếp hạng để chiếm lấy giải Nhất chung cuộc đều thể hiện phong cách trình diễn rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có một số thí sinh có cách xử lý thanh nhạc hơi thái quá - tức là lạm dụng quá nhiều luyến láy khiến cho bài hát mất đi nhiều cảm xúc. Mặt khác, các thí sinh năm nay có tuổi đời rất trẻ nhưng lại chọn các ca khúc có phong cách hơi cũ, không phù hợp với phong cách trình diễn của mình trên sân khấu và chưa thể hiện được cảm xúc của mình trong bài hát. Điểm được ghi nhận rõ nhất là một số thí sinh đã can đảm chọn những bài hát mới, tức là không chọn những bài hát đã được sử dụng trong các cuộc thi Tiếng hát Truyền hình những năm vừa qua.
Khán giả cũng gặp lại những gương mặt đã dự thi ở các cuộc thi khác có mặt trong cuộc thi này, như: Nguyễn Hải Đăng, giải Nhất cuộc thi Tuyển chọn giọng hát hay trên sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM năm 2007; Đỗ Thị Phương Diệp, giải Nhất Sao Mai Tiếng hát Truyền hình Tuyên Quang năm 2009; Phạm Trung Kiên, giải Nhất cuộc thi Tiếng ca Học đường năm 2010; Bùi Hoàng Nam Đức Anh, Quán quân cuộc thi Be a star năm 2011; Công Văn Dương, thí sinh vào Chung kết cuộc thi Nắng sân trường năm 2011; Hà Thế Dũng, giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay nhạc nhẹ của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM năm 2012; Vũ Minh Trang, giải Khuyến khích Tiếng hát Truyền hình năm 2012; Nguyễn Thành Nhân, thí sinh vào Chung kết cuộc thi Sao Mai 2013; Phạm Thanh Trúc, thí sinh có mặt trong Top 16 cuộc thi Giọng hát Việt năm 2013…

Đó cũng chính là câu trả lời cho thắc mắc vì sao chất lượng thí sinh cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2013 năm nay lại khá tốt và đồng đều đến vậy. Đồng thời khán giả và những người quan tâm đến cuộc thi cũng rất ủng hộ tiêu chí của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2013 là khuyến khích những giọng hát đầy cảm xúc và những ca khúc mới để trẻ hóa một chương trình đã xuất hiện 22 năm. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives