Triển lãm tranh thủy mặc  

Posted by Unknown

“LƯU DẤU VIỆT”

VĂN PHONG - TRANH THANH THÚY

Chiều trên bản người Tày ở Hà Giang
Phòng tranh mang tên “Lưu dấu Việt” của nữ họa sĩ Thanh Thúy khai mạc lúc 10 giờ ngày 23-11-2013 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, giới thiệu 40 bức tranh thủy mặc vẽ trong hai năm 2012 và 2013, trong các chuyến đi thâm nhập thức tế tại nhiều vùng miền cao phía Bắc Việt Nam, như: “Bản Mễn ở Điện Biên”, “Bản người Mông ở Hà Giang”, “Biên giới Bản Bôn ở Điện Biên”, “Chiều trên Bản người Tày ở Hà Giang”, “Cửa động Phong Nha”, “Dốc sông Đà Điện Biên”, “Lũng Cú Hà Giang”, “Mường Phăng Lai Châu”, “Ruộng bậc thang Mường Phăng”…; trong đó có con người, phong cảnh, cuộc sống, đa phần là của người dân tộc thiểu số miền cao.
Tuy nhiên, tranh thủy mặc của họa sĩ Thanh Thúy vẫn còn bị giới hạn bởi bút pháp và nội lực, chị sử dụng quá nhiều màu đen trong khi thủy mặc dành phần nhiều cho những mảng sáng trắng. Đá, thác, cây trong tranh của tác giả cũng là những hình ảnh quen thuộc trong tranh thủy mặc Trung Quốc mà người vẽ chưa thoát ra được. Giá như chị quan sát kỹ hơn về đá, cây, dòng suối của Việt Nam thì chắc hẵn sẽ thành công hơn, những bức tranh thủy mặc sẽ nhẹ nhàng hơn và Việt hơn…
Chấp nhận nhận xét này, họa sĩ Thanh Thúy nói: - Đó là lý do tôi muốn triển lãm sau khi học. Tôi muốn được nghe nhận xét và nhìn ra những khiếm khuyết trong tác phẩm của mình. Tôi đến với nghệ thuật bằng niềm đam mê và bước đầu trên con đường nghệ thuật tôi được sự dẫn dắt động viên của các họa sĩ Trương Lộ, Siu Quý, tôi cũng được sự ủng hộ của người thân và gia đình. Nhưng có mạnh dạn triển lãm thì mới nhận ra hết được những gì mình chưa đạt qua góp ý của đồng nghiệp và người xem.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives