Xoa dịu nỗi đau bằng âm nhạc  

Posted by Unknown

NGỌC CHI

Với mục đích dùng âm nhạc để xoa dịu và an ủi nỗi đau, tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho những ai đã và đang chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo, chương trình “Thay lời muốn nói” tháng 11 lấy chủ đề “Sức sống” nhằm hướng đến những vấn đề mà cộng đồng quan tâm, chia sẻ.
Những câu chuyện cảm động được viết ra từ những người trong cuộc, những người đang phải chiến đấu giành sự sống với những căn bệnh quái ác, nhưng vẫn đầy tinh thần lạc quan và ý chí mạnh mẽ với niềm tin mang đến phần nào lạc quan cho những người cảm thấy đã hết hy vọng và đã làm xúc động người xem.

Các ca khúc: Hãy cứ vui như mọi ngày, Xin cho tôi (Trịnh Công Sơn), Cánh cò trong câu hát mẹ ru (Phạm Tuyên - thơ Chế Lan Viên), Hát cho tuổi trẻ (Minh Châu), Chiếc lá đầu tiên (Tuấn Khanh), Xin cho con thêm thời gian (Nguyễn Quốc Việt), Trò chuyện ngày mới (Huy Trực), Phép màu (Nguyễn Phi Hùng), Lời nguyện cầu, Những đóa hướng dương (Hà Chương), Khúc hát ru (âm nhạc: Brahms - lời Việt: Thùy Dung)… đã được các ca sĩ: Mai Văn Đặng (Tiếng hát mãi xanh), Nguyễn Phi Hùng, Phương Vy, Hạ Trâm, Thùy Dương, Hoài Phương, các nhóm: Amigos, It’s Time, FM, Kitty, nhạc sĩ Hà Chương, họa sĩ tranh cát Trí Đức... biểu diễn, góp phần an ủi và vực dậy một cuộc đời bất hạnh, mất phương hướng. Cần nhân rộng hơn nữa những chương trình như thế này.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives