Liên hoan Múa đương đại quốc tế 2013 International Dance Festival tại TP. Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

NGUYỄN THANH

Liên hoan Múa đương đại quốc tế 2013 - International Dance Festival - do Công ty Arabesque phối hợp Trung tâm tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP.HCM tổ chức tại Nhà hát Thành phố (số 7, Công trường Lam Sơn, TP.HCM) vào ngày 20 và 21-11-2013. Ngoài các nghệ sĩ trong nước như Tấn Lộc, Ngọc Khải, Thanh Phương, còn có các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia.
Trong chương trình hai đêm diễn, khán giả được thưởng thức các tiết mục múa: “Sương sớm” (miêu tả những cảnh đời ở nông thôn Việt Nam do Vũ đoàn Arabesque Việt Nam biểu diễn), “Brainstorming - studio - N2” (Italia), “Áo choàng tiên nữ” của biên đạo Kaiji Moriyama (Nhật Bản), “Quay lại để trở về” (Hàn Quốc).
Sau đó, Ban tổ chức còn thực hiện 3 ngày workshop là 16, 18 và 22-11-2013 do các biên đạo Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc chủ trì tại rạp hát Lệ Thanh (số 25 Phan Phú Tiên, P10, Q.5, TP.HCM).
Ngày workshop thứ nhất (16-11-2013), biên đạo múa người Italia Claudio Malangone nói về “Sự nhận thức về cơ thể trong múa đương đại”. Workshop ngày 17-11-2013, biên đạo - diễn viên múa Kaiji Moriyama đến từ Nhật Bản, trình bày chuyên đề có tên “Những chuyển động trong múa đương đại và những trải nghiệm nhanh quá trình sáng tạo”. Ngày workshop cuối cùng (22-11-2013), biên đạo Sungyong Kim đến từ Hàn Quốc, nói về chủ đề “Các chuyển động trên sàn trong múa đương đại”.
Biên đạo múa Tấn Lộc - Trưởng nhóm Arabesque phát biểu: - Liên hoan được xem là cơ hội để các nghệ sĩ múa TP.HCM có dịp được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các biên đạo và diễn viên quốc tế nhằm nâng cao chất lượng của những tác phẩm tiếp theo. Ngoài ra, đây cũng là dịp để khán giả được trực tiếp xem những tác phẩm múa đương đại quốc tế xuất sắc. Dự kiến Liên hoan Múa đương đại quốc tế TP.HCM sẽ trở thành một hoạt động thường niên vào tháng 9 hằng năm với quy mô và số lượng khách mời được mở rộng hơn. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives