MINH BÉO PHỤC VỤ NHU CẦU GIẢI TRÍ CHO NGƯỜI NGHÈO  

Posted by Unknown

ĐÔNG LAN

Trong khi sân khấu kịch, cải lương trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng “chớp, tắt”, thì nghệ sĩ Minh Béo đã can đảm nhận sự ủng hộ của UBND Quận 11, Trung tâm văn hóa Quận 11 để “biến” khu trung tâm văn hóa này thành một sân khấu Ca kịch tạp kỹ.
Các chương trình Ca kịch tạp kỹ, kịch ngắn, kịch thiếu nhi, chiếu phim điện ảnh sẽ diễn ra vào các ngày cuối tuần. Suất diễn đầu tiên diễn ra vào lúc 20 giờ ngày chủ nhật (1-12-2013) là vở kịch tạp kỹ “Con ma nhà họ Mãn” có sự tham gia của NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thanh Điền, Ốc Thanh Vân, Hà Trí Quang, Minh Béo… Các vở diễn mới như: Đẻ mướn, Cứu ai ai cứu, Dạy vợ, Duyên nợ của ai, Đổi hồn,… lần lượt sẽ được diễn trên sân khấu này.
Phấn khởi trong ngày ra mắt sân khấu, Minh Béo phát biểu: - Với mục đích phục vụ cho thanh thiếu nhi, người có thu nhập từ thấp đến trung bình, tôi đã được các anh chị em nghệ sĩ ủng hộ, hứa cùng chung tay góp sức để thực hiện ý tưởng này. Tôi mong muốn đưa nghệ thuật sân khấu đến gần với khán giả hơn, nhất là người lao động bình dân và thanh thiếu nhi… Ngoài các chương trình ca múa nhạc kịch tạp kỹ, kịch nói, thiếu nhi, mỗi tối từ thứ hai  đến thứ năm hàng tuần đều có nhiều suất chiếu những phim điện ảnh mới nhất. Thấu hiểu nhu cầu của khán giả, Minh Béo còn phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Namtổ chức chương trình “Nghệ sĩ Minh Béo gắn kết cùng thanh thiếu nhi” nhằm chia sẻ nhu cầu giải trí cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó còn có kế hoạch sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp theo từng quý và chuyển toàn bộ lợi nhuận để giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật trên đất nước Việt Nam, slogan của Minh Béo khi đưa Sân khấu Cinema Sao Minh Béo” tham gia vào lãnh vực nghệ thuật của TP. Hồ Chí Minh là “Sân khấu vì từ thiện - Điện ảnh vì cộng đồng”. Thật ra thì ý tưởng ra một sân khấu riêng này đã có gần 3 năm nay từ khi giã từ sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ trong cương vị giám đốc nghệ thuật.
Trong chương trình kịch tạp kỹ, ngoài diễn viên nghệ sĩ trong nước, sân khấu Sao Minh Béo còn mời các danh hài hải ngoại tham gia như: Hoài Linh, Chí Tài, Thúy Nga, Việt Hương, Kiều Oanh. Chương trình cải lương sẽ tập hợp các ngôi sao nhiều thế hệ thông qua các vở diễn kinh điển một thời. Xen kẽ là những kịch bản mới dàn dựng riêng cho sân khấu.
Chương trình chiếu phim sẽ bao gồm những bộ phim Việt Namtrong nước và quốc tế mới nhất. Đồng thời sẽ trình chiếu những bộ phim kinh điển trong lịch sử điện ảnh Việt Nam nhằm giúp giới trẻ hiểu rõ hơn về nền điện ảnh nước nhà, chương trình điện ảnh vì cộng đồng sẽ phục vụ miễn phí cho sinh viên vào một số ngày trong tháng. Minh Béo cho biết sẽ trích ra từ doanh thu để trao học bổng cho học sinh và sinh viên nghèo vào mỗi quý trong năm. Đặc biệt, sân khấu này cũng sẽ thường xuyên tổ chức xe đưa đón và diễn miễn phí cho các nhà mở, mái ấm, viện dưỡng lão...
Trong vai trò một “ông bầu” thiện nguyện, Minh Béo đã nhận quyết định của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trở thành Đại sứ chương trình “Nhà bán trú cho em”  nhiệm kỳ từ năm 2013 cho đến năm 2017.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives