KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY THIẾT LẬP MỐI QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - NHẬT BẢN VÀ NĂM HỮU NGHỊ VIỆT- NHẬT 2013  

Posted by Unknown

Người dân TP. Hồ Chí Minh tiếp cận 
văn hóa nghệ thuật Nhật Bản
ĐAM THY

Để quảng bá và giới thiệu văn hóa, con người, đời sống và tiềm năng du lịch đến với Việt Nam, nhằm tăng cường sự hiểu biết của người dân TP. Hồ Chí Minh về Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đã tổ chức “Lễ hội Nhật Bản” tại công viên 23-9 (TP.HCM) trong hai ngày 16, 17-11-2013 với nhiều hoạt động thể hiện nét đặc trưng văn hóa xã hội Nhật. Đây là một trong các hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, giúp cho nhân dân hai nước có cơ hội hiểu biết hơn về văn hóa của nhau.
Có 50 gian hàng tham gia lễ hội giới thiệu về các địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhất của Nhật Bản, các sản phẩm hàng hóa với công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp Nhật. Ngoài ra còn có gian hàng bán những món ăn truyền thống đặc trưng Nhật: sushi, mì udon…, các loại bánh kẹo và trò chơi dân gian Nhật Bản.
Trong lãnh vực văn hóa nghệ thuật, có các chương trình âm nhạc (nhạc dân tộc, múa dân tộc, đàn, trống…), chiếu phim hoạt hình (giới thiệu phiên bản phim mới của Doraemon) và các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Nhật Bản kết hợp với nghệ sĩ Việt Nam cùng biểu diễn, như: ban nhạc country nổi tiếng của Nhật Gyspy Queen, nam ca sĩ Sanpuraza Nakano-kun, nữ ca sĩ nhạc rock Terada Keiko… cùng các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục, Đông Nhi, Phương Vy... Đặc biệt trong đó có sự tham gia của biên đạo - diễn viên múa Moriyama Kaiji, sau đó anh sẽ tham gia chương trình Liên hoan Múa quốc tế ở Nhà hát Thành phố (số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM) vào lúc 20 giờ ngày 20 và 21-11-2013 với tiết mục Hagoromo (Áo choàng tiên nữ).
Song hành cùng các hoạt động của Ngày hội Nhật Bản, gần 50 công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản đã có buổi gặp gỡ các đối tác Việt Nam. Theo các công ty du lịch Nhật Bản, lượng khách Việt Nam sang Nhật đang tăng mạnh, chỉ chín tháng đầu năm 2013 đã có 60.900 khách Việt Nam đi Nhật trong khi cả năm 2012 con số này chỉ khoảng 55.000 người. Với nhu cầu hiện nay, ước tính năm 2013 sẽ có khoảng 80.000 du khách Việt Nam chọn điểm đến Nhật Bản, tăng gần 35%.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives