CÓ GÌ LẠ TRONG DVD  

Posted by Unknown

“BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG 3”?


NGUYỄN VIẾT - QUỲNH HOA

DVD “Biển đảo quê hương 3 là một dự án âm nhạc hướng về các chiến sĩ đang bảo vệ Tổ quốc ở Trường Sa do 4 đơn vị phối hợp thực hiện, là: Nhà văn hóa Thanh niên, Hãng phim Trẻ, Đài truyền hình TP.HCM và Báo Tuổi Trẻ vừa được hoàn thành và ra mắt báo chí, truyền thông sau 7 tháng thực hiện (khởi động từ tháng 5-2013) với sự hưởng ứng, tham gia của 400 văn nghệ sĩ trong cả nước cùng 3.000 cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thuộc nhiều lĩnh vực, như: sinh viên, học sinh, công nhân, bác sĩ, y tế, cảnh sát, hàng không, phòng cháy chữa cháy, nhân viên siêu thị,… Đĩa DVD này đã được ghi hình theo khắp chiều dài đất nước, bối cảnh chính thực hiện tại Trường Sa, Hạ Long, Lý Sơn, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh thành lân cận...

Đây là sản phẩm âm nhạc tập hợp số lượng nghệ sĩ và khối cộng đồng đông nhất từ trước đến nay. Đại diện Nhà văn hóa Thanh niên cho biết, dự án lần này được sự quan tâm rất nhiệt tình của người dân tại TP. Hồ Chí Minh, lúc đầu những người thực hiện chỉ dự kiến có 300 nghệ sĩ tham gia và khoảng 1.000 nhân vật cùng quay hình, nhưng khi thông tin được tuyên truyền rộng rãi thì số lượng người đến đăng ký hoặc gọi điện thoại xin tham gia rất đông, trong đó có nghệ sĩ, các tổ chức, đoàn thể… Khi DVD “Biển đảo quê hương 3 hoàn thành, ban tổ chức thống nhất quyết định phát hành 7.000 đĩa, trong đó 1.000 DVD gửi tặng các chiến sĩ đang công tác ở các biên giới hải đảo, các văn nghệ sĩ tình nguyện tham gia album. 6.000 DVD được bán với giá 50.000 đồng/đĩa để ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. DVD gồm sáu ca khúc: Ðồng ca Trường Sa (Thập Nhất), Biển đảo quê hương (Phạm Ðăng Khương), Lướt sóng ra khơi (Thế Dương), Sức sống Trường Sa(Nguyễn Hồng Sơn), Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang) và Tình biển(Trần Quang Huy). Một trong những điểm mới của DVD “Biển đảo quê hương” năm nay ngoài phần âm nhạc như thường lệ, còn có cả ngâm thơ và đọc thư chiến sĩ.
Có thể điểm danh một số nghệ sĩ tham gia dự án thực hiện DVD này, như: đạo diễn thời trang Tạ Nguyên Phúc (con trai nhạc sĩ Từ Huy), nghệ sĩ Thành Lộc, NSƯT Ðức Hải, ca sĩ Hồng Nhung, Tiêu Châu Như Quỳnh, diễn viên hài Mỹ Chi, Hải Lý, Ngọc Lan, Hạnh Thúy, diễn viên Lương Mạnh Hải, Lan Phương, Hoàng Trinh, Vân Anh, Quỳnh Trang, Phương Dung, Khánh Nam, người mẫu Tăng Huệ Văn, Diễm Hương, Băng Châu,...
Riêng chương trình “Ngày Hội mùa Xuân biển, đảo” diễn ra vào ngày 10-1-2014 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM (trực tiếp trên kênh HTV9) đã có 300 nghệ sĩ trong số 400 nghệ sĩ đăng ký tham gia biểu diễn. Đây là một sự kiện có ý nghĩa, là dịp để người dân ở trong đất liền bày tỏ lòng quan tâm, tình cảm dành cho các chiến sĩ hải đảo. Chương trình có phần vận động tặng quà tại chỗ cho các chiến sĩ tại Trường Sa, Tây Nam và nhà giàn DK1. Các hoạt động trong ngày hội gồm: ca nhạc, triển lãm ảnh nghệ thuật, tập và biểu diễn dân vũ, đố vui tìm hiểu về bộ quy tắc ứng xử D.O.C và C.O.C... Dịp này, Thành đoàn TP.HCM cũng sẽ tiếp nhận đóng góp của các cơ quan, cá nhân cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Độc giả gần xa và các đơn vị quan tâm có thể mua DVD “Biển đảo quê hương 3tại ba địa chỉ ở TP.HCM: Nhà văn hóa Thanh niên (số 4, Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), Hãng phim Trẻ (số 5 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM), nhà sáchTuổi Trẻ  báo Tuổi Trẻ (số 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Các đơn vị sẽ giao hàng đến tận nơi nếu mua số lượng lớn (từ 50 đĩa trở lên).
Theo tổng kết của ban tổ chức, DVD “Biển đảo quê hương 2phát hành năm 2012 chỉ có260 văn nghệ sĩ tham gia, đã bán được hơn 4.000 đĩa, số tiền thu được hơn 200 triệu đồng.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives