NGHE HÒA NHẠC TẠI NHẠC VIỆN TP. HỒ CHÍ MINH  

Posted by Unknown

THANH VÂN - THU NGÂN

Pano Tứ tấu Erik Truffaz
Trong khuôn khổ năm Pháp tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa và Hợp tác Pháp tổ chức chương trình nhạc jazz do nhóm tứ tấu Erik Truffaz biểu diễn tại Nhạc viện TP.HCM (số 112 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM) vào lúc 20 giờ ngày 22-11-2013.
Xuất thân từ gia đình có người cha là nghệ sĩ thổi kèn saxophone, nghệ sĩ Erik Truffaz sinh năm 1960, là nghệ sĩ kèn trumpet người Pháp gốc Thụy Sĩ - một trong những nghệ sĩ kèn trumpet xuất sắc của làng nhạc jazz quốc tế. Anh đam mê nhiều thứ, trong đó có nhạc rock, nhạc jazz lẫn nhạc cổ điển. Năm 16 tuổi, anh theo học Nhạc viện Geneva Thụy Sĩ, chuyên ngành nhạc jazz và bị ảnh hưởng phong cách âm nhạc của nghệ sĩ huyền thoại trumpet Yet Miles David.
Nghệ sĩ Erik Truffaz bắt đầu được chú ý nhiều vào khoảng thời gian từ năm 1993 sau khi đoạt giải Prix special tại Concours national de jazz de La Défense, một trong những cuộc thi nhạc jazz uy tín nhất nước Pháp. Cũng trong năm này, Erik Truffaz được mời biểu diễn tại nhạc hội Montreux jazz festival,một sân khấu biểu diễn của những người đam mê jazz mà tất cả những ai là nghệ sĩ đều mơ ước được một lần xuất hiện trên sân khấu này.
Trong lần ra mắt tại Nhạc viện TP.HCM vào ngày 22-11-2013, tứ tấu Erik Truffaz giới thiệu đến khán giả dòng nhạc jazz với các tác phẩm âm nhạc của Miles Davis.
Tứ tấu Erik Truffaz là một nhóm nhạc năng động, có phong cách riêng, được thành lập từ năm 1997 (và lấy tên của nghệ sĩ Erik Truffaz đặt cho tên nhóm) gồm các nghệ sĩ: Erik Truffaz chơi kèn trompet (Trưởng nhóm), Marc Erbetta chơi trống, Marcello Giuliani chơi ghi-ta bass, và Patrick Muller đàn phím. Họ ra mắt album đầu tiên mang tên “Out of a Dream” (Trong một giấc mơ) với hàng Blue Note huyền thoại. Tháng 6-2010, Benoît Corboz gia nhập tứ tấu thay cho Patrick Müller và anh phụ trách phần âm thanh cho nhóm từ album “The Dawn” (Bình Minh).
Sau khi biểu diễn tại Nhạc viện TP.HCM, nhóm tứ tấu này biểu diễn tại Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 23-11-2013 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives