Nhóm nhạc Mezcal Jazz Unit tham gia biểu diễn trong đêm hòa nhạc jazz tại TP. Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

Hòa nhạc jazz “Gặp lại bạn” tại TP.HCM, ngày 26-11-2013 lúc 20 giờ.
LINH PHẠM - TRANG THU

Trong khuôn khổ năm Pháp tại Việt Nam, Trung tâm văn hóa và hợp tác Pháp - Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc jazz mang tên “Gặp lại bạn - Les Retrouvailles” tại khách sạn Sofitel Sài Gòn Plaza (17 Lê Duẩn, Q1, TP.HCM) vào lúc 20 giờ ngày 26-11-2013. Theo ban tổ chức, đây là một chương trình hợp tác nghệ thuật Việt - Pháp mới lạ và độc đáo, hòa trộn giữa jazz và các nhạc cụ truyền thống Việt Nam, do Emmanuel de Gouvello và nhóm nghệ sĩ Việt Nam saxophone Trần Mạnh Tuấn chỉ đạo.
Có mặt biểu diễn trong đêm hòa nhạc này là nhóm nhạc Mezcal Jazz Unit do nghệ sĩ Emmanuel de Gouvello thành lập từ năm 1986, tại Montpellier, Emmanuel de Gouvello vừa là nhạc sĩ sáng tác vừa là nghệ sĩ chơi bass nổi tiếng. Anh nói: “Mezcal Jazz Unit là tên một loại rượu xuất xứ từ Nam Mỹ. Chọn cái tên đó cho ban q
nhạc, chúng tôi hàm ý rằng mình sẽ biểu diễn với phong cách sôi nổi và vui tươi. Nhóm có 4 thành viên, ngoài tôi, còn có Christophe Azema (saxophone, viola, kèn bariton), nghệ sĩ Jean Marie Frédéric chơi ghi-ta và Vivian Péres (trống)”.
Từ khi xuất hiện đến nay nhóm nhạc Mezcal Jazz Unit với kỹ thuật giỏi, chất lượng tốt và đầy tài năng được khán giả và các cổ động viên xếp vào nhóm nhạc của sân khấu bởi âm nhạc của họ sống động, đầy ngẫu hứng, các thành viên trong nhóm biết kết hợp và khai thác sở trường của nhau, vì thế họ có khả năng truyền cảm hứng đến khán giả. Xem tứ tấu Mezcal Jazz Unit biểu diễn, khán giả nhận ra dòng âm nhạc có nhiều màu sắc, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm hưởng Địa Trung Hải, giai điệu truyền thống phảng phất, sức hấp dẫn của phương Đông, tính mạnh mẽ sống động của rock.

Cùng biểu diễn trong buổi hòa nhạc jazz với nhóm nhạc Mezcal Jazz Unit là các nghệ sĩ Việt Nam, gồm có: Trần Mạnh Tuấn (saxophone), Nguyễn Thị Hải Phượng (đàn tranh & t’rưng), Nguyễn Thu Thủy (đàn nhị & đàn tranh), Nguyễn Anh Tấn (đàn nguyệt và đáy).

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives