Chương trình hòa nhạc Gặp Gỡ Tháng 11  

Posted by Unknown

THANH VÂN

Chương trình hòa nhạc mang tên Gặp gỡ tháng 11 tổ chức tại Nhạc viện TP.HCM (số 112 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM) trong 3 ngày 14, 15 và 16-11- 2013 được giới chuyên nghiệp xem như là một Ngày hội Âm nhạc đương đại, hay Một liên hoan âm nhạc quốc tế đẳng cấp quy tụ các nhạc sĩ đang sáng tác khí nhạc ở Việt Nam và quốc tế. Chương trình này đã được tổ chức đến lần thứ 5 tại TP.HCM và những lần biểu diễn trước đây đều để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả yêu thích loại hình âm nhạc bác học sang trọng này.
Trong ba đêm, mỗi đêm người xem được thưởng thức một “món ăn” khác nhau, Đêm 14- 11-2013 là đêm giới thiệu tác phẩm mới, dành cho tác phẩm Truyền thuyết hồ Gươm với 6 chương: Lầm than, Khởi nghĩa, Kiếm thần, Chiến thắng, Rùa vàng và Ngự thuyền rồng (kịch bản của nhạc trưởng Đỗ Kiên Cường).
Sân khấu biểu diễn đêm 15-11-2013 dành cho chương trình hòa nhạc thính phòng với tam tấu Maechelor (sáo, violon, piano) đến từ Berlin, Đức gồm 3 nghệ sĩ: nghệ sĩ sáo Carin Levine, nghệ sĩ violin Ann Steckel và nghệ sĩ piano Stephan Rahn.
Là một nghệ sĩ solo, Carin Levine trình diễn tại nhiều liên hoan âm nhạc quốc tế lớn và đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả giải Musikpreis Kranichstein danh giá cho sự nghiệp thể hiện âm nhạc đương đại của bà. Ngoài ra, bà thường xuyên hợp tác rộng rãi với nhiều nhà soạn nhạc đương đại hàng đầu và Carin Levine còn là tác giả của Âm nhạc đương đại sáng tác cho cây sáo, một loạt các cuốn sách về kỹ thuật thổi sáo khác nhau.
Nghệ sĩ violin Anna-Theresa Steckel là một nghệ sĩ có tên tuổi trên sân khấu quốc tế. Cùng với Antje Weithaas, chị đã từng học tại Đại học Âm nhạc Hanns Eisler ở Berlin. Là một thành viên của nhóm tứ tấu đàn dây Kant, chị đã biểu diễn khắp châu Âu và châu Á. Hiện nay Anna-Theresa Steckel đang theo học tại Nhạc viện New England, Boston.
Còn nghệ sĩ piano người Đức Stephan Rahn đă từng theo học tại Trường Đại học Âm nhạc ở Cologne và Đại học Âm nhạc Hanns Eisler ở Berlin. Ngoài ra, ông đã từng học ngành lý thuyết và Harpsicord cũng như Thánh nhạc. Cùng với những màn trình diễn của mình, ông đã đi qua bốn châu lục. Stephan Rahn (từ năm 1996) đã tổ chức triển lãm “Kontrapunkte”, một dòng nhạc thính phòng thành lập cho âm nhạc đương đại ở Đức.
Còn đêm 16-11-2013 là chương trình hòa nhạc điện tử.
Cùng góp mặt trong chương trình ngoài nhóm tam tấu Maechelor còn có các nhạc sĩ Đỗ Tuấn (Hà Nội), Đỗ Anh Tuấn, Lê Thanh Xuân, Nguyễn Mạnh Duy Linh, Trần Đinh Lãng, Hoàng Điệp (TP.HCM)…
Ngoài ra Ban tổ chức còn thực hiện hai chuyên đề có tên gọi Nói chuyện Âm nhạc - Coffee Music tại số 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM vào lúc 17 giờ ngày 10-11-2013 và ngày 14-11-2013 dành cho sinh viên và những người quan tâm đến âm nhạc đương đại. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives