Triển lãm ảnh - thơ - nhạc chủ đề Rumba Xanh của nhà thơ - nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Lương Hiệu  

Posted by Unknown

CAO NGUYỄN
Vào lúc 9 giờ chủ nhật ngày 17-11-2013 tại sân khấu 4A Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), nhà thơ - nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Lương Hiệu ra mắt Tuyển tập Ảnh - Thơ - Nhạc có chủ đề Rumba xanh. Tuyển tập gồm “3 trong 1”, với hình ảnh của nhiều dòng kênh trong thành phố, như Kênh Nhiêu Lộc, Bến Nghé, Tàu Hủ, kênh Đôi… cùng 11 bài thơ viết về các dòng kênh đã được các nhạc sĩ phổ nhạc.
Ở phần giới thiệu thơ, tác giả giới thiệu 3 bài thơ tiêu biểu trong số 11 bài trong tuyển tập Ảnh - Thơ - Nhạc là: Thành phố mặt trời, Sài Gòn nhìn từ trên cao; Nhịp bước đường về, với sự tham gia diễn ngâm của NSƯT Hồng Vân, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, nghệ sĩ đàn bầu Thúy Hạnh, nghệ sĩ sáo trúc Bảo Cường.
Ở phần nhạc khán giả được nghe 6 ca khúc phổ từ thơ của Nguyễn Lương Hiệu có tên: Sài Gòn, thành phố đời tôi (nhạc An Thuyên) - Màu xanh bao la (nhạc Thế Hiển) - Giấc mơ trên đường (nhạc Nguyễn Ngọc Thiện) - Nhịp bước đường về (nhạc Phạm Đăng Khương) - Rực rỡ mắt em cười (nhạc Nguyễn Đức Trung) và Rumba xanh (do chính tác giả sáng tác).
Trả lời thắc mắc của báo chí: - Vì sao chọn chủ đề cho buổi giới thiệu Tuyển tập Ảnh –Thơ - Nhạc là Rumba xanh?.
Nhà thơ - nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Lương Hiệu trần tình:
- Trong nội dung ảnh triển lãm, trong từng bài thơ, ca khúc đều có nội dung ngợi ca sự đổi thay của các dòng kênh trong TP. Hồ Chí Minh. Nếu đặt tựa Giai điệu xanh, Dòng kênh xanh… thì ngay những từ ấy quá đơn điệu, nó ở trạng thái tĩnh không thể hiện hết sự đổi thay từng giờ của các dòng kênh. Hơn nữa, những tựa ấy đã có người sử dụng trước đó, nên tôi chọn tựa “Rumba xanh”. Thông qua buổi ra mắt này, tôi muốn dành 70% kinh phí bán ảnh, sách “Rumba xanh” cho quỹ Ước mơ của Thúy, giúp các bệnh nhi ung thư.

Nguyễn Lương Hiệu cũng cho biết, anh chính là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Những người yêu dòng kênh trực thuộc Trung tâm UNESCO Việt Nam đang đi vào hoạt động và là người đã thiết kế tour du lịch Dòng kênh xanh. Tour này đang được Hiệp hội Du lịch thành phố nghiệm thu và chuẩn bị khai thác để người dân thành phố thấy được sự đổi thay của các dòng kênh tại TP.HCM. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives