NGÀY HỘI SÁNG TẠO VÌ “ KHÁT VỌNG VIỆT - LẦN 2 - 2013”  

Posted by Unknown

THANH BÌNH NGUYỄN

7 giờ ngày 23-11-2013, tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM), Ngày hội Sáng tạo vì “Khát vọng Việt - lần 2 - 2013” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tập đoàn cà phê Trung Nguyên phối hợp tổ chức diễn ra với sự tham dự của rất nhiều học giả, trí thức, chuyên gia, doanh nhân... Đây là một phần của chương trình Hành trình vì “Khát vọng Việt” đang được triển khai trên toàn quốc ở cả thành thị (5 khu vực) và nông thôn (8 tỉnh thành) nhằm tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ tâm thế Lập chí - Sáng tạo - Khởi nghiệp - Kiến quốc trong giới trẻ Việt Nam. Ý tưởng về Hành trình vì “Khát vọng Việt” nhằm khuyến khích niềm tin “Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì Việt Nam làm được và làm tốt hơn” do Trung Nguyên và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đưa ra từ tháng 10-2012 sau nhiều năm cùng nhau hợp tác trong các chương trình dành cho thanh niên Việt Nam. Ngay khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.
Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước đã đưa ra nhận xét trong bài phát biểu khai mạc của mình như sau: “(…) Chương trình này đã diễn ra một năm và thu được nhiều kết quả, nhưng đó là chỉ là bước đầu. Mỗi thanh niên hãy đặt cho mình một mục tiêu cụ thể để phấn đấu với sáng tạo, hãy hướng về mục tiêu: Lập chí, sáng tạo, khởi nghiệp, kiến quốc. Việt Nambước sang giai đoạn của nước có thu nhập trung bình. Chúng ta đối diện 2 khả năng: một là tiến lên, trở thành nước phát triển, công nghiệp hiện đại, nông nghiệp tiên tiến hoặc bị sa vào bẫy thu nhập, dẫm chân tại chỗ. Để thực hiện mục tiêu phát triển đất nước, phải phát huy sức mạnh của toàn dân, trước hết là của thanh niên, với tinh thần tự chủ, có ý chí quật cường, có kiến thức, tư duy, văn hóa…”.
Còn ông Ramu Damodaran, Giám đốc Ủy ban “Tác động học thuật” của Liên Hợp Quốc nhấn mạnh: “Khát vọng là một từ không thường dùng trong tiếng Anh. Một mặt, nó có nghĩa là mục đích, là niềm hy vọng, là sự khát khao. Mặt khác, nó chỉ một hành động đơn giản là việc hít thở - hoạt động đem lại năng lượng sống cho chúng ta. Có lẽ ở đây có một mối liên hệ. Phải chăng việc hiện thực hóa các mục tiêu cũng cần thiết như oxy cần cho sự sống của chúng ta? Và ở đâu chúng ta tìm thấy và định rõ sự hài hòa giữa khát vọng cá nhân, khát vọng quốc gia và khát vọng toàn cầu? Trong lịch sử, Việt Nam đã từng là đại diện của nhiều phẩm chất lớn: Can đảm, quyết tâm, công bằng, sức mạnh tinh thần.
Sau phiên khai mạc chương trình là Hội thảo “Khởi nghiệp kiến quốc - Công thức thành công từ các cường quốc và bài học cho Việt Namđã thu hút nhiều diễn giả, khách mời là các chuyên gia, chủ doanh nghiệp cùng một số học giả trong và ngoài nước.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives