Cặp ghita song sinh Katona biểu diễn trong Liên hoan châu Âu 2013  

Posted by Unknown

NGUYỄN DƯƠNG - HẠNH NGUYỄN

Sau khi biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội ngày 22-11-2013, “Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2013” sẽ ra mắt khán giả TP. Hồ Chí Minh lúc 20 giờ ngày 24-11-2013 tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh (số 112 Nguyễn Du, Q1). Sự kiện này được Phái đoàn của Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và sáu Đại sứ quán thành viên EU là Áo, Phái đoàn Wallonia- Brussels (Bỉ), Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển cùng với Việt Nam đồng tổ chức.
Khán giả sẽ được thưởng thức các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ piano đến từ Hungary và Ba Lan và các tiết mục sôi động của thể loại nhạc pop, classics, điện tử và jazz của các nghệ sĩ đến từ Bỉ, Thụy Điển, Áo và Đức.
Ngoài ra, khách mời của “Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2013” là nhóm nhạc “Diva’s Club”, với hai giọng ca opera quen thuộc của dòng nhạc hàn lâm là Ngọc Tuyền và Triệu Yên, hai ca sĩ này sẽ trình diễn các tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng trên nền nhạc điện tử.
Mở màn cho Liên hoan năm nay là hai anh em sinh đôi người Đức - Peter và Zoltán Katona, là một trong những bộ đôi guitar cổ điển nổi tiếng: dù là những ca khúc của Michael Jackson hay Piazzolla, Queen, Bach hoặc Led Zepplin, anh em song sinh Katona đều có thể chơi và chuyển từ phong cách nhạc này sang phong cách khác. Họ đã giành được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế tại Anh, Mỹ, Pháp, Đức và Hungari và đã từng diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới, như: sân khấu New Yorker Carnagie Hall, Wigmore Hall và Royal Festival Hall (Luân Đôn), Berlin, Frankfurt, “Night of the Proms”. Năm 2009, họ đã lưu diễn khắp châu Âu tại hơn 40 sân khấu.Hơn 20 năm qua, quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam đã phát triển rất tốt đẹp theo hướng tích cực. Các mối quan hệ đã vượt xa quan hệ thương mại, đầu tư và phát triển. Hai bên tiếp tục tăng cường kết nối và xây dựng các nhịp cầu giữa công dân của EU và Việt Nam trên mọi lĩnh vực, trong đó giao lưu văn hóa và ngoại giao cộng đồng là một phần quan trọng của những nỗ lực này. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives