SỔ TAY  

Posted by Unknown

VỸ KHANG - người mê hát nhạc trữ tình
P.N.THƯỜNG ĐOAN

Ca sĩ Vỹ Khang vừa phát hành đĩa nhạc mang tên Xưa chỉ với 5 bài hát cũ: Chuyện tình không suy tư (Tâm Anh), Vết thương cuối cùng (Nguyễn Văn Để), Thành phố buồn (Lam Phương) và Ngày vui qua mau (Nhật Ngân - Đinh Việt Lang).
Rất nhiều người ngạc nhiên khi cầm trên tay album này, trong đó có tôi, bởi câu hỏi đầu tiên hiện ra rất nhanh “Vì sao chỉ có 5 bài thế nhỉ?”. Nhưng sau khi nghe Vỹ Khang hát rồi thì tất cả cái ngạc nhiên kia biến mất, chỉ đọng lại niềm chia sẻ và đồng cảm với một người quá mê hát như Vỹ Khang.
Vỹ Khang nói: - Tôi tìm đến âm nhạc như một “cái duyên” đã được định sẵn, trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, lại tuyệt đối nghiêm cấm con cái hát hò diễn kịch, thật không dễ dàng cho người trong cuộc thực hiện sự đam mê của mình, nhưng tôi không xem đó là điều bất lợi mà trái lại càng khiến tôi nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hết mình và cuối cùng thì tôi đã có được điều tôi ao ước khao khát đam mê từ thuở nhỏ. Nhưng muốn hát và để có người nghe mình hát thì trước tiên phải học, tôi ý thức được điều đó và bây giờ rất cám ơn những gì mà Nghệ sĩ ưu tú Ánh Tuyết (giảng viên Nhạc
CS VỸ KHANG... giao lưu với khán giả
viện TP.HCM) đã dạy cho tôi trong suốt những năm qua, cái vốn liếng học được từ cô đã giúp tôi mạnh dạn đứng trên sân khấu, trước số đông người để thực hiện ước mơ của mình.

Dĩ nhiên, khi Vỹ Khang song hành cùng lúc hai công việc: theo lời gia đình và bảo vệ sự mê hát của mình không phải là dễ dàng rồi, nhưng anh đã vượt qua tất cả, cùng lúc thực hiện được hai điều khó khăn ấy thì đúng là một người rất kiên cường và có nghị lực. Vỹ Khang cho rằng thành công thường phải đi liền với một chút may mắn, và điều may mắn nhất của anh là được sống và đắm mình trong dòng nhạc “xưa” từ khi còn rất nhỏ, đó chính là động lực, là lửa để anh có đủ can đảm duy trì và vượt qua hết tất cả mọi chướng ngại trong cuộc đời mình để đến được đích. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives