Bình chọn Kiến trúc sư của năm 2013  

Posted by Unknown

PHƯƠNG TRÚC - NGỌC BÍCH

KTS DIETMAR EBERLE
Ashui.com là trang thông tin điện tử (e-portal) chuyên ngành kiến trúc - quy hoạch - xây dựng đầu tiên ở Việt Nam, thành lập năm 2000, phát triển bởi Ashui Vietnam Corporation. Ashui.com cộng tác thông tin với hầu hết các tờ báo và tạp chí chuyên ngành trong nước; hợp tác nhiều nhà phát triển dự án, kiến trúc sư, công ty tư vấn, nhà thầu, các nhà cung ứng vật liệu - thiết bị xây dựng.
Trong hơn 13 năm hoạt động, Ashui.com đã tổ chức nhiều cuộc thi, hội thảo, sự kiện trong ngành kiến trúc, xây dựng, thu hút đông đảo thành viên và bạn đọc.
Từ năm 2009, Ashui.com là cơ quan truyền thông thuộc Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA), phụ trách nội dung tạp chí Quy hoạch Đô thị.
Bình chọn Kiến trúc sư của năm 2013 là sự kiện có mục đích tôn vinh kiến trúc sư Việt Nam, những người có những tác phẩm xuất sắc, biểu đạt tổng hòa các giá trị: Tài năng - Tầm nhìn - Thực hành (3T), góp phần tạo nên xu thế và định hướng kiến trúc Việt Nam trong tương lai. Khẳng định vai trò của người kiến trúc sư trong xã hội, dần cải thiện môi trường hành nghề kiến trúc tại Việt Nam.
Cuộc bình chọn này dành cho các kiến trúc sư Việt Nam có các công trình thiết kế có giá trị nghệ thuật kiến trúc cao, tạo nên phong cách riêng, tạo sự ảnh hưởng chuyên môn (Tài năng) - Kiến trúc sư có các công trình thiết kế đáp ứng xu hướng của thời đại, phát triển bền vững, được xã hội và dư luận đánh giá cao (Tầm nhìn) - Tổ chức quá trình thiết kế và xây dựng các công trình một cách chuyên nghiệp, chất lượng cao (Thực hành).
Cuộc bình chọn này dành cho các hạng mục:
1. Kiến trúc sư của năm (Architect of the Year): dành cho kiến trúc sư thiết kế những tác phẩm kiến trúc xuất sắc.
2. Công trình của năm (Building of the Year): dành cho công trình kiến trúc (hoàn thiện xây dựng ở Việt Nam trong năm 2013) xuất sắc, xu hướng tiến bộ.
3. Kiến trúc sư lý luận, phê bình: dành cho kiến trúc sư có các bài phê bình, nghiên cứu, phản biện xã hội xuất sắc.
4. Kiến trúc sư cộng đồng: dành cho kiến trúc sư tham gia thiết kế các dự án cộng đồng, hoạt động xã hội nổi bật.
5. Kiến trúc sư trẻ triển vọng: dành cho kiến trúc sư trẻ dưới 35 tuổi tạo dấu ấn đặc biệt trong thiết kế kiến trúc.
Giải thưởng Kiến trúc sư của năm (Architect of the Year) được trao cho kiến trúc sư Việt Nam, không phân biệt độ tuổi.
Đề cử được thực hiện tự do qua mạng internet (tại website:http://ashui. com/architectoftheyear) từ cộng đồng thuộc các lĩnh vực khác nhau.
Danh sách gồm 3 kiến trúc sư/ công trình (chưa từng đoạt giải các năm trước) có đề cử nhiều nhất của mỗi hạng mục được niêm yết để cộng đồng bình chọn trên website này (tham khảo các tiêu chí do Ban tổ chức đề xuất).
1 kiến trúc sư được nhiều bình chọn nhất sẽ giành chiến thắng cho danh hiệu Kiến trúc sư của năm (Architect of the Year).
1 công trình được nhiều bình chọn nhất sẽ giành chiến thắng cho hạng mục Công trình của năm (Building of the Year).
Ban tổ chức cuộc bình chọn Kiến trúc sư của năm 2013 nhận các đề cử từ ngày 28-11-2013 đến 21-12-2013 (12 giờ).
Tổ chức bình chọn từ ngày 22-12-2013 đến 31-12-2013.

Và công bố kết quả Kiến trúc sư của năm 2013 và các hạng mục khác vào ngày 31-12-2013. Tham gia cuộc bình chọn này có sự hiện diện của kiến trúc sư Dietmar Eberle (người sáng lập Công ty kiến trúc Baumschlager Eberle hàng đầu thế giới).

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives