Chinh phục đỉnh cao 2013 (Popstar to Operastar 2013)  

Posted by Unknown

NGUYỄN DƯƠNG - MAI LINH

Tám thí sinh dự thi Chinh phục đỉnh cao 2013.
Chinh phục đỉnh cao - 2013 (Popstar to Operastar 2013) do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng công ty Cát Tiên Sa thực hiện là một cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với hai mục đích: tìm những tài năng âm nhạc mới trong lãnh vực opera và mang dòng nhạc cổ điển sang trọng, hàn lâm này đến gần hơn với các tầng lớp khán giả Việt cũng như giúp thể loại nhạc này ngày càng phát triển hơn nữa.
Cuộc thi này chỉ dành cho những ca sĩ chuyên nghiệp đã từng thành công các dòng nhạc Pop, Rock, Dance, Dân ca đương đại… 8 thí sinh tham gia chương trình sẽ phải trải qua 8 vòng thi gay cấn để tìm ra người xuất sắc nhất cho vị trí Quán quân.
Với 8 vòng thi của chương trình, thí sinh sẽ liên tục bị thử thách với các chủ đề trong từng đêm như: Opera cổ điển, ca khúc thính phòng, Rock Opera, Ca khúc bán cổ điển, Nhạc kịch đương đại, Opera và nhạc điện tử, Nhạc kịch cổ điển, Opera Marathon…
Ban giám khảo của chương trình gồm 4 người, hai giám khảo cố vấn và hai giám khảo chuyên môn. Hai giám khảo cố vấn có nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn các ca sĩ trong mỗi đêm thi. Ngoài ra, các cố vấn sẽ chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của họ với các thí sinh khi họ phải đối mặt với thử thách hàng tuần. Bên cạnh đó, các vị cố vấn cũng giữ vai trò giám khảo để nhận xét, bình luận và chia sẻ những khó khăn của các bạn ca sĩ khi chinh phục thử thách. Hai giám khảo chuyên môn sẽ cùng hai giám khảo cố vấn đưa ra nhận xét sau mỗi màn trình diễn.
Ngoài ban giám khảo còn có các nhà phê bình được chọn từ giới âm nhạc, báo chí, giới trình diễn, họ không chấm điểm phần thi của thí sinh, những người này chỉ ở vai trò chia sẻ và đưa ra các thẩm định kỹ thuật đối với mỗi màn thiết kế biểu diễn nhằm định hướng cho các khán giả.
Giám khảo cố vấn gồm các nghệ sĩ: Ivaylo Mihaylov, hiện đang là thạc sĩ tại Học viện Nghệ thuật Plovdiv - Bulgaria, từng theo học tại các học viện âm nhạc danh tiếng tại Ý, Bulgaria, và tham gia biểu diễn trong các vở nhạc kịch nổi tiếng như: Madame Butterfly, La Boheme, Tosca, Ernani, Otello Symphony No.9… và Evelina Krusteva Stoyanova là giảng viên thanh nhạc và giám đốc điều hành của Hội đồng Nghệ thuật trong mô hình Các hình thức âm nhạc tại Bulgaria, từng tham gia rất nhiều cuộc thi Opera quốc tế như: Mozart ở Salzburg (2002, Áo), Cuộc thi dành cho các ca sĩ Opera trẻ thế giới Puldin (Plovdiv. Bulgaria, 2002), Cuộc thi Opera quốc tế Francisco Vinas (2004, Barcelona, Tây Ban Nha) và tham gia rất nhiều chương trình hòa nhạc Opera ở Bulgaria, Đức và Luxemburg.
Giám khảo chuyên môn gồm có nhà báo Nguyễn Minh Đức và ca sĩ Ngọc Tuyền.
Tám thí sinh dự thi gồm có: Ca sĩ Ngọc Anh, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Hồ Trung Dũng, Kasim Hoàng Vũ, Bùi Anh Tuấn.

Chương trình đầu tiên sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 29-12-2013, trực tiếp trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives