Tuần văn hóa Argentina tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

CAO NGUYỄN - NGUYỄN HỒNG

Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Argentina, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Cộng hòa Argentina tổ chức Tuần văn hóa Argentina tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 14-12- 2013 đến 18-12-2013 ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 
Triển lãm ảnh, giới thiệu sách và hội thảo về cuộc đời và sự nghiệp của cựu đệ nhất phu nhân Eva Péron với chủ đề Eva Peron Đại sứ hòa bình được tổ chức tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh từ ngày 15-12-2013, đây là một chương trình hoạt động mở màn cho Tuần văn hóa Argentina tại Việt Nam và triển lãm này được bày tại Thư viện Quốc gia Hà Nội vào ngày 17-12- 2013. Lễ mít-tinh kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 16-12-2013 tại Hà Nội; tiếp theo là chương trình biểu diễn nghệ thuật của Đoàn nghệ thuật Tango quốc gia Argentina lúc 19 giờ 30 ngày 16-12-2013 tại Nhà hát Lớn Hà Nội; giới thiệu 4 phim truyện đặc sắc Argentina: Aniceto, Tìm về với thủ lĩnh Andresito, Tâm hồn Buenos Aires, Đánh lừa tên trộm, vào ngày 17-12-2013 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội.


Trước đó, vào tháng 11-2013, một Hội thảo xúc tiến du lịch Argentina lần thứ nhất, do Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam phối hợp chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại thành phố tổ chức, đã diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Argentina. Ông Claudio R. Gutierrez, Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam cho biết mục đích của hội thảo là giới thiệu về đất nước và con người Argentina với Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Argentina sẽ cùng nhau trao đổi thông tin về thị trường du lịch giữa hai nước, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Argentina. Tại hội thảo, có gần 25 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã đến tìm hiểu, giao lưu về nền du lịch, những nét đặc trưng về đất nước, con người và văn hóa của Argentina. Hội thảo xúc tiến du lịch Argentina lần này mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với Argentina nói chung cũng như các địa phương của Argentina nói riêng. Từ đó, du khách Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới trong việc tham quan kết hợp nghỉ dưỡng, tìm hiểu, khám phá tại một trong những điểm đến có bề dày văn hóa và lịch sử lâu đời nhất Nam Mỹ. Bởi Argentina và thị trường các nước Nam Mỹ nói chung là một thị trường du lịch to lớn, đầy tiềm năng cần được tăng cường quảng bá và thiết lập các mối liên kết để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives