THẦY THUỐC VĂN NGHỆ  

Posted by Unknown

Hội nghị thẩm mỹ
Bác sĩ ĐÀO TY TÁCH

Sau nhiều tai tiếng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ mà gần đây là vụ vất xác người phi tang, thầy lang tôi cũng đau lòng lắm nên muốn thử thâm nhập vào giới này bằng cách tham gia Hội nghị quốc tế về phẫu thuật thẩm mỹ xem có gì nổi cộm không. Hội nghị làm việc trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật, mùng 7 và 8-12 liên tục từ sáng đến chiều. Ngày đầu dành cho báo cáo khoa học của các chuyên gia trong nước và nước ngoài tại Phòng hội nghị khách sạn Equatorial, ngày sau dành cho các chuyên gia múa đao thực hành tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Về thành phần tham dự trong nước có các nhà giải phẫu thẩm mỹ từ Bắc chí Nam, đáng kể nhất là Tiến sĩ Lê Hành - Chủ tịch Hội Giải phẫu thẩm mỹ TP. Hồ Chí Minh, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Thanh Vân, và Tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ - Phó chủ tịch Hội Giải phẫu thẩm mỹ Hà Nội. Về phía nước ngoài có các Giáo sư Murillo Fraga, cây đại thụ thẩm mỹ gốc Brazil với công trình đặt túi ngực hình giọt lệ; Giáo sư Massimo Cioccolini gốc Ý là chuyên gia cấy tóc, trong một giờ cấy được cả ngàn sợi tóc như ta... cấy mạ non. Ngoài ra còn có Tiến sĩ Ecuardo gốc Philippines là chuyên gia làm sóng mũi nhân tạo Gortex với các công trình cấu trúc mũi châu Á; Tiến sĩ In Sang Kim gốc Hàn nổi tiếng với công trình tái cấu trúc mũi kiểu Hàn Quốc. Chúng ta biết người châu Á có mũi tẹt, ngắn, đầu mũi thấp nhưng to và dày. Phương pháp dùng sóng silicon đặt trong mũi trước đây thường gây phản cảm vì mũi nhọn và cao quá, lộ sóng nhìn không tự nhiên. Phương pháp chỉnh hình mũi kiểu Hàn Quốc mổ lâu hơn, mất nhiều thời gian hơn nhưng cho hiệu quả tự nhiên, ưa nhìn hơn. Cũng cần nêu tên Tiến sĩ Kwon Han Jin gốc Hàn chuyên gia căng da mặt bằng… chỉ gai. Ông dùng một ống luồn sợi chỉ gai từ vùng trán hay thái dương xuống vùng má hay cằm bị chảy xệ, sau đó rút ống luồn ra và kéo sợi chỉ căng theo ý muốn, các gai quanh sợi chỉ sẽ giữ cho sợi chỉ có độ căng cố định không bị tuột. Dần dần các tế bào mô sợi tự động bao quanh sợi chỉ làm cho da mặt căng thêm. Ưu điểm của căng da bằng chỉ gai là không đau, không cần gây tê, hiệu quả ngay lập tức và lâu dài, ngày càng tăng theo thời gian, không cần kiêng cữ. Chuyên gia Rassapoon gốc Thái Lan biểu diễn bơm chất làm đầy da thế hệ mới thay thế cho silicon có quá nhiều biến chứng. Chất hyaluronic acid này dùng trong các trường hợp lão hóa da trên thân thể, đặc biệt là trên khuôn mặt. Người lớn tuổi mất mô mỡ dưới da, da mất tính đàn hồi tạo nên các nếp nhăn động khi cười nói, khi mếu máo và các nếp nhăn tĩnh hằn sâu dưới da như vết chân chim cạnh khóe mắt, trán và nếp nhăn cạnh mũi má. Chất này tồn tại trong sáu tháng hay trên ba năm mà không gây dị ứng, ít tác dụng phụ.

Nên nhớ bản thân ngành giải phẫu thẩm mỹ không có tội tình gì và là một khoa trong ngành y mang nhiệm vụ cắt chỗ dư bù chỗ thiếu, sửa chữa các bất toàn dị tật trên cơ thể, đem lại cái đẹp và niềm hạnh phúc cho chị em phụ nữ. Chỉ những người học không đến nơi đến chốn, tay ngang, thiếu lương tâm mới làm rầu nồi canh. Trường y đã chính thức mở khoa giải phẫu thẩm mỹ, các bác sĩ người Việt Nam có tay nghề cao và đạt nhiều uy tín trong giới thẩm mỹ châu Á.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives