Triển lãm Giáo dục Đại học, Pháp - Đức, lần 4 - 2013 tại TP. Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

TRẦN THÙY - TRÀ LINH

Sau khi triển lãm tại khách sạn Pullman Hà Nội vào ngày 7-12-2013, Triển lãm Giáo dục Đại học, Pháp - Đức 2013 do Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Campus France tổ chức đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình khai mạc vào lúc 9 giờ, ngày 8-12-2013 tại khách sạn Rex (TP.HCM) với sự hiện diện của ông Hans-Jörg Brunner, Công sứ Cộng hòa Liên bang Đức cùng với các viên chức đang công tác trong Đại sứ Pháp. Triển lãm này nhận được sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thông qua Cục Đào tạo với nước ngoài (VIED).
Với sự có mặt của gần 40 cơ sở đào tạo đại học, của hai nước, người đến tham gia triển lãm Giáo dục Đại học, Pháp - Đức 2013 được mời tham dự các hội thảo chuyên đề (tổ chức học tập, chương trình học bổng, thủ tục du học, các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh) cũng như thực hiện phỏng vấn trực tiếp trong khoảng 20 phút với đại diện các trường của hai nước có mặt tại triển lãm.
Những người có ý định học tập ở Đức được gặp gỡ trực tiếp với đại diện của 11 trường đại học Đức thuộc Đại học Công lập và Dân lập, Trường Đại học Tổng hợp Kỹ thuật cũng như các Trường Đại học Khoa học, Ứng dụng. Đại diện các trường giới thiệu cặn kẽ, chi tiết về chương trình đào tạo thông qua các bài giới thiệu trực tiếp và trao đổi tại quầy thông tin.
Tại triển lãm, các bạn trẻ và các gia đình muốn cho con em mình đến Đức để học, có điều kiện và cơ hội tìm hiểu kỹ về các ngành học, của các trường đại học Đức để có thể đưa ra quyết định cuối cùng khi chọn học tập tại Đức. Tại các gian hàng của các trường đại học Đức, các thông tin về các ngành học, chương trình học bổng, các thủ tục đăng ký học ngoại ngữ... được giải đáp rõ ràng, tỉ mỉ.
Riêng khách thăm triển lãm có thể tìm hiểu thông tin về các lớp học tiếng Đức tại các Viện Đào tạo tiếng Đức như Viện Goethe, Viện TestDaF và tại Hiệp hội Chuyên ngành dạy tiếng Đức vì theo ông Hans-Jörg Brunner, Công sứ Cộng hòa Liên bang Đức, tiếng Đức là ngôn ngữ rất quan trọng trước và trong khoảng thời gian học đại học tại Đức.
Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) cũng giới thiệu các chương trình học bổng, đồng thời bộ phận kiểm tra học vấn của Đại sứ quán Đức (APS) hướng dẫn các thủ tục liên quan để nhập học tại một trường đại học của Đức.
Thời gian gần đây, thông qua sự ký kết ngoại giao của hai nước, ngày càng nhiều học sinh và sinh viên Việt Nam quan tâm đến việc học tập tại Đức và Pháp. Triển lãm Giáo dục Đại học năm nay giới thiệu các chương trình học tập ở tất cả các cấp độ đại học. Nội dung trọng tâm của triển lãm là giới thiệu các ngành học được giới trẻ quan tâm ưa chuộng nhất hiện nay như Kỹ thuật, Kinh tế và Quản lý...
Để khuyến khích các bạn trẻ tham gia chương trình tìm hiểu Giáo dục Đại học, Pháp - Đức 2013, Ban tổ chức đã dành một phần thưởng là 2 vé máy bay khứ hồi Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh - Frankfurt hay các lớp học tiếng Đức tại Viện Goethe.  

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives