TRUYỆN 100 CHỮ  

Posted by Unknown

Bộ mặt cơ quan

Cuối năm, cơ quan tổ chức bình xét thi đua. Sếp ngồi ghế chủ tọa, chờ mọi người yên vị thì tuyên bố:
- Cơ quan ta được hai chỉ tiêu thi đua cá nhân đạt bằng khen cấp Bộ. Để công khai dân chủ, tôi đề nghị mọi người thẳng thắn bình xét để chọn người xứng đáng.
Sếp vừa dứt lời cả phòng họp ồ lên vui vẻ. Có nhiều lời xì xào, tán dương: “Năm nay sếp đổi mới, có khác!”. Chờ cho mọi người im lặng, sếp hắng giọng nói tiếp:
- Trong hai chỉ tiêu đó, đương nhiên tôi phải nhận một rồi. Vinh dự ấy mà mình không dám nhận thì còn ra thể thống gì? Thôi bây giờ tôi phải đi họp, chỉ tiêu còn lại tôi giao cho đồng chí phó chủ trì bình xét - Nói xong sếp quay gót rời khỏi hội trường.
Ngay lúc đó có nhiều tiếng la ó phản đối làm vị chủ tọa mới phải gân cổ lên giải thích:
- Biết làm sao được, vì sếp là bộ mặt của cơ quan mà!
ÁNH TUYẾT

Cứu người

Chiếc xe máy nát bét dồn đống giữa đường. Cạnh đó, một phụ nữ trung niên nằm sóng soài bất tỉnh, có lẽ do không làm chủ tay lái gặp ổ gà tự ngã, đầu đập xuống đường, vài vệt máu loang trên mặt. Người đi đường dừng lại ngóng chuyện mỗi lúc một đông. Rồi một anh hùng đường phố xông vào giúp nạn nhân trong khi đám đông bình thản bàn tán. Trên đường đến bệnh viện, người này tỏ vẻ lo lắng không yên khiến các y tá cảm thấy xúc động. Khai báo thủ tục xong, người thanh niên lẳng lặng bỏ đi chẳng kịp nhận lời cảm tạ. Rất nhanh, anh lẩn vào một ngõ nhỏ gần đó rút từ túi quần ra chiếc nhẫn ba chỉ vàng còn nhấp nhánh máu đưa lên ngắm nghía.


Họp

Đi làm được một thời gian thì Lâm rút ra kết luận: họp chính hóa ra là họp phụ, còn họp phụ mới là họp chính. Họp chính chủ yếu là tiết mục “độc thoại nội tâm” của các sếp: sếp lớn đề ra tình huống giả thuyết rồi tự phân tích chứng minh để đi đến kết luận, sếp nhỏ kiến nghị góp ý rồi cũng tự hòa giải phân bua. Còn ăn trưa cùng cánh văn phòng với các chị em thì khác, nhồm nhoàm chưa được ba thìa cơm đã lĩnh hội đủ mọi thông tin thâm cung bí sử, đường lối chủ trương loạn cả lên, rôm rả nhất là việc bình xét thi đua xem ra cũng thập phần chí lý… Đến khi xử lý xong món tráng miệng thì chẳng ai muốn rời khỏi bàn ăn vì đang hồi cao trào. Chả trách mọi người vẫn nồng nhiệt với họp phụ hơn chính!

XUÂN TIẾN

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives