Đêm nhạc Pháp tại TP. Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

THANH VÂN - THẠCH TRẦN

“Đêm nhạc Pháp” giới thiệu những nghệ sĩ tài năng đến từ Pháp và những tác phẩm nổi bật của nền âm nhạc của Pháp và thế giới do Nhà hát Giao hưởng Nhạc - Vũ - Kịch TP.HCM tổ chức tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) ngày 8-12-2013 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu thích loại nhạc cổ điển cũng như rất nhiều người Pháp và gia đình đang sống và làm việc tại TP.HCM.
Trong chương trình, khán giả được thưởng thức tiếng kèn oboe của nữ nghệ sĩ người Pháp Camille Joutard qua bản Concerto cho oboe cung Đô trưởng nổi tiếng của Mozart.
Ngoài ra còn một số tác phẩm khác như bản Ma Mère L’Oye của M.Ravel, thuộc trường phái âm nhạc Ấn tượng.
Bản Giao hưởng cung Rê thứ của César Franck, một nhạc sĩ người Bỉ nổi tiếng từ cuối thế kỷ XIX, nhưng thành công và sự nghiệp của ông hầu hết ở Pháp. Bản Dance cho dàn nhạc dây của nhạc sĩ trẻ người Pháp, sinh năm 1977 Cyrille Lehn, người nổi danh với nghệ thuật ngẫu hứng, 2012 là một trong 40 nhạc sĩ được nhận giải thưởng của Pháp dành cho tác phẩm của mình.
Nicolas Chalvin - nhạc trưởng nổi tiếng người Pháp - là người dàn dựng và chỉ huy chương trình hòa nhạc này.
Nicolas Chalvin được đánh giá là một người ham học hỏi, với vốn tiết mục về âm nhạc rộng lớn. Ông đã làm việc với một số đạo diễn sân khấu giỏi nhất, bao gồm Matthew Jocelyn, Alain Garichot, Stephan Grögler, Omar Porras, Jérôme Savary, Daniel Slater, Patrice Caurier và Moshe Leiser.
Ông cũng chỉ huy các tác phẩm giao hưởng, từ thời kỳ đầu cổ điển (Mozart, Haydn) cho đến ngày nay.
Với màu sắc vô cùng phong phú của âm nhạc, từ nhạc Cổ điển đến Lãng mạn, Ấn tượng và Đương đại, chương trình “Đêm nhạc Pháp” tại Nhà hát TP.HCM mang lại cho khán giả sự hài lòng và nhiều thú vị.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives